Tổ covid cộng đồng – cánh tay nối dài trong phòng, chống dịch.

Đã đăng vào 28/05/2021 lúc 10:15

Huyện Vĩnh Lợi đã và đang nỗ lực cao nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân tham gia công tác phòng, chống dịch.

Cùng với các lực lượng chức năng trên tuyến đầu chống dịch, các Tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng trên địa bàn huyện đã phát huy hiệu quả trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, giám sát trong nhân dân, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch.

 Trong thời gian qua, ông Phan Minh Tuyền, Tổ trưởng Tổ COVID-19 cộng đồng ấp Cái Giá, xã Hưng Hội cùng các thành viên trong tổ thường xuyên đến từng hộ dân để tuyên truyền về việc phòng chống COVID-19. Chủ yếu là nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người; khi có người thân ở ngoài tỉnh về hoặc phát hiện trong xóm, ấp có người lạ mới đến phải báo ngay cho tổ. Nhờ được tuyên truyền, vận động, nhắc nhở thường xuyên nên người dân có ý thức cao cũng như biết được các biện pháp cơ bản trong phòng, chống dịch COVID-19.

  Xã Hưng Hội có 61 Tổ COVID-19 cộng đồng với 178 thành viên. Các thành viên của tổ chủ yếu là những người có uy tín, là bí thư chi bộ, trưởng ấp, nhân viên y tế xã…do đó nắm rõ từng nhà, từng người dân và dễ dàng tiếp cận tuyên truyền, vận động thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19. Nhờ sự hoạt động có hiệu quả của các tổ COVID cộng đồng mà trong thời gian qua, xã Hưng Hội làm tốt công tác nắm chặt địa bàn, sự biến động dân cư, nhất là những người đến và về từ ngoài tỉnh.

 Toàn huyện Vĩnh Lợi có 401 tổ COVID-19 cộng đồng, với 1.186 thành viên. Mỗi tổ phụ trách khoảng 50 hộ dân. Xã nào cũng có hàng chục tổ COVID-19 cộng đồng và hoạt động xuyên suốt hơn một năm qua. Nhiệm vụ của các tổ là thường xuyên tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng, chống dịch tại từng hộ; yêu cầu và hướng dẫn người dân theo dõi sức khoẻ. Đồng thời giám sát, phát hiện, báo cáo kịp thời những trường hợp có yếu tố dịch tễ, nghi mắc COVID-19 được phát hiện tại gia đình, phát hiện, báo cáo những trường hợp không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch và trợ giúp chính quyền địa phương, trạm y tế truy vết F1, F2 khi có ca bệnh liên quan…

  Một trong những yếu tố quyết định thành công trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đó chính là nâng cao ý thức người dân từ cơ sở. Trong đó, tổ COVID-19 cộng đồng là một mắt xích quan trọng, là “Cánh tay nối dài”, hỗ trợ đắc lực cùng các lực lượng khác trong công tác phòng, chống dịch. Nhờ những hoạt động không mệt mỏi của Tổ COVID-19 cộng đồng đã tạo nên thế trận lòng dân trong phòng chống dịch, qua đó, giúp chính quyền địa phương và các cấp, các ngành thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn./.

Hùng Cường _ Vĩnh Cường 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Trưởng Ban Biên tập: Cao Xuân Thu Ngọc 
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: info@thbl.vn
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo