Nông dân An Trạch A phát triển kinh tế từ mô hình nuôi sò huyết trong vuông tôm

Đã đăng vào 15/09/2014 lúc 17:16

Từ trước đến nay, đời sống kinh tế của bà con nông dân xã An Trạch A, huyện Đông Hải chủ yếu dựa vào mô hình nuôi tôm – cua – cá kết hợp, và đây cũng là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình. Thế nhưng, gần đây người dân An Trạch A còn có thêm nguồn thu nhập từ việc nuôi sò huyết trong vuông tôm. Nghề mới này đã mang lại lợi nhuận khá lớn cho nông dân và đây cũng là cách làm mới giúp bà con phát triển kinh tế gia đình.

Sò huyết không phải là đối tượng nuôi xa lạ với nhiều người dân ở một số vùng ven biển tỉnh Bạc Liêu và các tỉnh lân cận. Đặc tính của sò huyết là thường sống ở các khu vực có thủy triều lên xuống và ở các bãi bồi ven biển. Vậy mà gần đây, một số nông dân nuôi tôm theo mô hình quảng canh cải tiến kết hợp ở xã An Trạch A đã mạnh dạn thả nuôi đối tượng này trong vuông tôm và kết quả mang lại rất khả quan.

          Anh Trang Minh Cảnh – ngụ Ấp 2, Xã An Trạch A có 4 ha đất nuôi tôm quảng canh. Gần đây, thấy nhiều người nuôi tôm ở một số xã ven biển thả sò huyết nuôi đạt hiệu quả, anh cũng mua sò giống về nuôi thử. Sau 6 tháng thả nuôi, anh đã thu hoạch được 120 triệu đồng, trừ chi phí anh còn lời trên 60 triệu đồng. Tuy nhiên, đó chỉ là đợt thu tỉa đầu tiên. Sò của anh vẫn còn đang tiếp tục cho thu hoạch. Anh cho biết: Để sò mau lớn nên thả ưu tiên khu vực gần cống vuông tôm và phải lấy nước thường xuyên, nhưng phải chọn nước đục (có nhiều phù sa) để cung cấp dinh dưỡng cho sò.

 

Việc nuôi sò huyết kết hợp với nuôi tôm đang mở ra hướng đi mới cho người dân xã An Trạch A. Thực tế, trong xã đã có nhiều hộ dân trong xã nuôi thành công và nhiều hộ khác muốn thực hiện theo cách nầy nhưng đang khó khăn về vốn. Đảng ủy, UBND xã đang có kế hoạch thành lập hợp tác xã để tìm nguồn vốn và đầu ra ổn định cho các hộ dân được tiếp cận thực hiện mô hình này. Từ đó, phổ biến nhân rộng trong toàn xã để từng bước cải thiện kinh tế gia đình, góp phần phát triển kinh tế của địa phương./.

 

Minh Khai – Trường Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Trưởng Ban Biên tập: Cao Xuân Thu Ngọc 
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: info@thbl.vn
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo