USD sẽ mạnh lên so với euro cho đến tháng 3/2012

Đã đăng vào 30/11/2011 lúc 15:53
Nhà kinh tế trưởng của công ty xếp hạng tín dụng CARE Ratings (Ấn Độ), Madan Sabnavis, dự đoán tình trạng đồng USD mạnh lên so với đồng euro sẽ tiếp diễn cho đến tháng 3/2012 và tỷ giá trao đổi giữa hai đồng tiền này vào thời điểm đó sẽ giữ ở mức 1 euro đổi 1,33-1,35 USD.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo ông Sabnavis, khu vực đồng euro (Eurozone) có thể sụp đổ, song điều này sẽ không thể xảy ra trong tương lai gần. Ông cũng dự đoán trong năm 2012 kinh tế thế giới sẽ đối mặt với những nguy cơ tương tự như năm 2011, đồng thời cảnh báo cần theo sát những diễn biến tại Liên minh châu Âu và một số quốc gia lớn khác.

Bên cạnh đó, ông Sabnavis lưu ý rằng các nền kinh tế mới nổi vẫn không thể tránh khỏi những tác động từ sự đi xuống của một số nền kinh tế phát triển. Tuy nhiên, ông khẳng định Ấn Độ tương đối an toàn trước ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu.

Ngoài ra, ông Sabnavis còn dự đoán Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) có thể sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối để kiềm chế sự sụt giá của đồng rupee.

Trong năm nay, đồng rupee đã giảm gần 15% so với đồng USD, chủ yếu do tỷ lệ lạm phát gia tăng và tình trạng thâm thủng ngân sách xấu đi./.

 

 (TTXVN/Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo