Trung Quốc: Số ca tử vong vì vi rút H7N9 tăng lên hàng ngày

Đã đăng vào 05/04/2013 lúc 11:19

BTV- Giới chức thành phố Thượng Hải vừa xác nhận có thêm một trường hợp tử vong do nhiễm virút H7N9. Như vậy, tính tới tối ngày 4/4, Trung Quốc ghi nhận ít nhất 14 ca nhiễm virus H7N9 và 5 người đã tử vong.

(Ảnh: thbl.vn)

Tới nay, Trung Quốc đã xác nhận 14 trường hợp nhiễm virút H7N9, trong đó 6 trường hợp ở Thượng Hải, 4 trường hợp ở Giang Tô, 3 trường hợp ở Chiết Giang, và 1 trường hợp ở An Huy. Bà Lý Lan Nguyên – Giám đốc Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh, ĐH Y Chiết Giang cho biết : “Giống như các loại cúm gia cầm khác, vi rút H7N9 có thể có nguồn lây bệnh chính từ gia cầm. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hầu hết các bệnh truyền nhiễm lây lan qua đường hô hấp. Tuy nhiên đến nay chưa có bằng chứng chính xác cho thấy cúm gia cầm H7N9 lây lan qua đường hô hấp.”

Cùng ngày, giới chức ngành nông nghiệp Trung Quốc cho biết đã phát hiện virút cúm gia cầm H7N9 ở các mẫu phẩm chim bồ câu lấy tại một khu chợ bán nông sản ở Thượng Hải. Xét nghiệm các mẫu phẩm trên tại phòng thí nghiệm cúm gia cầm quốc gia đã cho kết quả dương tính với virút H7N9. Sau khi phân tích gien, phòng thí nghiệm trên kết luận chủng virút cúm H7N9 tìm thấy trên chim bồ câu rất tương đồng với chủng virút cúm phát hiện trên những người bệnh nhiễm virút H7N9. Bộ Nông nghiệp nước này đã lệnh tăng cường theo dõi virút cúm này tại nhiều địa phương. Tính trên cả nước, Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc cho biết chưa phát hiện sự lây nhiễm từ người sang người của virút cúm H7N9.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Trưởng Ban Biên tập: Cao Xuân Thu Ngọc 
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: info@thbl.vn
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo