Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5

Đã đăng vào 20/05/2013 lúc 9:14

 

 

Tuyên dương 20 thanh niên tiêu biểu trong phong trào thanh niên Bạc Liêu làm theo lời Bác. Ảnh: Y.N

 

Lập thành tích chào mừng 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động nhân sự kiện trọng đại này.

Sáng 19/5/2013, gần 150 đại biểu đại diện cho hơn 40.000 đoàn viên – thanh thiếu niên trong tỉnh đã đến dâng hương và làm lễ báo công tại Đền thờ Bác Hồ (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi). Tai đây, đại diện tuổi trẻ tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh đoàn – Trương Hồng Trang đã báo cáo với Bác những kết quả mà lực lượng đoàn viên – thanh thiếu niên đã phấn đấu trong năm qua với nhiều phong trào nổi bật trên khắp các lĩnh vực: tình nguyện vì cộng đồng, xung kích phát triển kinh tế, hướng về biển đảo…; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ Bạc Liêu học tập và làm theo lời Bác”, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong thanh thiếu niên. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng tổ chức tuyên dương 20 thanh niên có thành tích xuất sắc trong phong trào học tập và làm theo lời Bác trong năm qua.

 

 

Đoàn y, bác sĩ khám bệnh cho bà con xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: H.T

* Sáng cùng ngày, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế tổ chức “Ngày hội nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Hưng Thành (huyện Vĩnh Lợi).

Một số nội dung trọng tâm của ngày hội lần này là: khám và cấp thuốc miễn phí cho 500 lượt bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và người đồng bào dân tộc Khmer; tuyên truyền dịch bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng đợt I; tẩm 500 cái mùng.

Đây là hoạt động hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương của Bác về lòng nhân ái, yêu thương con người. Đồng thời, cổ vũ tinh thần sống đẹp trong thanh niên, góp phần nâng cao tính nhân đạo và tầm quan trọng của các hoạt động vì an sinh xã hội cho thanh niên.

* Nằm trong các hoạt động chào mừng sinh nhật Bác, sáng ngày 19/5/2013, trường Đại học Bạc Liêu phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu tổ chức hiến máu nhân đạo. Trong đợt hiến máu lần này, đã có 100 đơn vị máu được hiến.

* Mừng sinh nhật Bác 19/5, nhiều trường phổ thông trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tưởng nhớ công ơn Người. Ngày 18/5, trường THPT Bạc Liêu đã tổ chức báo cáo chuyên đề dưới cờ xoay quanh thân thế và sự nghiệp của Bác. Trước đó, đơn vị này cũng đã tổ chức cho học sinh lớp 12 đi thăm Đền thờ Bác Hồ ở xã Châu Thới (huyện Vĩnh Lợi). Sáng 19/5, trường THPT Chuyên Bạc Liêu đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề: “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”. Buổi sinh hoạt đã được nghe bài diễn văn kể lại hành trình đi tìm đường cứu nước của Bác, cũng như những đóng góp của Bác đối với cuộc cách mạng của dân tộc… Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tổ chức biểu diễn văn nghệ và kết nạp Đoàn cho các thanh niên ưu tú.

(Baobaclieu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Trưởng Ban Biên tập: Cao Xuân Thu Ngọc 
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: info@thbl.vn
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo