Chelsea thảm bại, Barca và Bayern giành vé đi tiếp

Đã đăng vào 21/11/2012 lúc 9:14

Chelsea đang đối mặt trực diện với nguy cơ trở thành nhà vô địch đầu tiên bị loại ngay từ vòng bảng sau thất bại 0-3 trước Juventus ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Trong khi đó, Barcelona, Bayern Munich, Valencia và Shakhtar Donetsk đã có những điểm số cần thiết để giành vé vào vòng knock-out Champions League sớm trước một vòng đấu.

Chelsea gây thất vọng. (Nguồn: Getty Images)

 

Tại bảng E, Juventus đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng và việc họ có được ba bàn thắng do công của Fabio Quagliarella, Arturo Vidal, Sebastian Giovinco là hoàn toàn xứng đáng.

Chiến thắng này giúp "bà đầm già" có trong tay 9 điểm và đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 3 tại bảng E chỉ với 7 điểm, đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với nguy cơ trở thành nhà vô địch đầu tiên nói lời chia tay ngay sau vòng bảng trong lịch sử Champions League.

Cùng lúc đó, Shakhtar đã thắng Nordsjaelland để giành chiếc vé đầu tiên của bảng này với 10 điểm. Do có thành tích đối đầu tốt hơn Chelsea nên đội bóng Ukraine đã chắn chắn có vé dù có thua Juventus ở lượt trận cuối cùng.

Điều này sẽ càng khiến Chelsea trở nên gặp bất lợi, bởi nếu muốn đi tiếp, họ phải thắng Nordsjaelland, đồng thời cầu mong cho Shakhtar đánh bại Juve. Bởi ngay cả trong trường hợp bằng điểm với Juve (tức Chelsea thắng, Juve hòa ở lượt cuối) thì đội bóng nước Anh cũng vẫn phải xuống dự Europa League vì kém thành tích đối đầu.


Juventus đã có trận đấu ấn tượng. (Nguồn: AFP/Getty Images)


Trong khi đó, tại bảng F, Valencia và Bayern Munich đã dắt tay nhau vào vòng trong sau trận hòa 1-1, bởi trước đó, Lille  đã gây bất ngờ lớn bằng chiến thắng 2-0 ngay trên sân của BATE Borisov, chấm dứt giấc mơ của đội bóng Belarus tại đấu trường Champions League.

Dù sao, BATE cũng được an ủi với chiếc vé dự Europa League nhờ hơn Lille thành tích đối đầu, nên lượt cuối bảng này sẽ chỉ mang ý nghĩa phân định ngôi đầu giữa Bayern và Valencia.


Bayern giành vé đi tiếp. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Tại bảng G, Barcelona đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Spartak Moscow nhờ các bàn thắng của Dani Alves và cú đúp của Lionel Messi, để chính thức giành vé vào vòng đấu dành cho 16 đội bóng xuất sắc nhất. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Benfica và Celtic.

Cả hai đội hiện cùng có được 7 điểm, sau khi Benfica đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước chính đối thủ Scotland ở lượt trận thứ 5.

Như vậy, chiếc vé thứ 2 của bảng G chỉ có thể quyết định ở vòng đấu cuối cùng, khi mà Benfica phải đối đầu với Barcelona, còn Celtic chạm trán Spartak – đội bóng đã chính thức bị loại khỏi đấu trường châu Âu mùa này.


Barcelona nhẹ nhàng thẳng tiến. (Nguồn: AFP/Getty Images)


Cục diện của bảng H cũng tương tự bảng G. Ngoài Manchester United đã giành vé đi tiếp từ vòng đấu trước, chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Galatasaray và CFR Cluj. Ở lượt trận thứ 5, Galatasaray đã có chiến thắng 1-0 trước Quỷ đỏ bằng bàn thắng duy nhất của Burak Yilmaz, trong khi Cluj "kết liễu" Braga bằng tỷ số 3-1.

Galatasaray và Cluj đang cùng có 7 điểm tuy nhiên đại diện Thổ Nhĩ Kỳ có lợi thế hơn về thành tích đối đầu. Ở lượt trận cuối cùng, cả Galatasaray sẽ làm khách trên sân của Braga, trong khi CFR Cluj sẽ phải hành quân đến Old Trafford.

 

7 đội đã giành vé vào vòng knock-out: FC Porto, Malaga, Shakhtar, Bayern, Valencia, Barcelona, Manchester United.

Đội bóng xuống chơi Europa League: BATE Borisov.
 
Bị loại: FC Nordsjælland, FC Spartak Moskva, LOSC Lille, SC Braga.


 (Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Trưởng Ban Biên tập: Cao Xuân Thu Ngọc 
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: info@thbl.vn
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo