Hưởng ứng sự kiện Festival ĐCTT quốc gia lần I – Bạc Liêu 2014: Đảm bảo hoạt động mua bán văn minh – lịch thiệp
Đã đăng vào 20/03/2014 lúc 9:15Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) quốc gia lần I – Bạc Liêu 2014 đang đến gần. Nhiều hoạt động phục vụ Festival cũng đã chuẩn bị sẵn sàng. Để hoạt động mua bán đảm bảo tính văn minh – lịch thiệp, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng chủ động trong công tác sắp xếp, trưng bày sản phẩm và kiểm soát, quản lý về chất lượng cũng như giá cả.
Khô thủy sản – một trong những mặt hàng được nhiều du khách ưa chuộng. Ảnh: T.T |
Sẽ có hơn 2.000 khách đến với Bạc Liêu trong dịp Festival ĐCTT quốc gia lần I – Bạc Liêu 2014. Do đó, ngoài các hoạt động chính như Liên hoan ĐCTT toàn quốc, xúc tiến du lịch, xúc tiến đầu tư và ký kết các tuyến du lịch… thì hàng ngàn khách đến với Festival sẽ quan tâm đến việc tham quan, tìm hiểu về vùng đất, con người Bạc Liêu. Trong đó, hoạt động mua bán sẽ diễn ra sôi nổi. Bên cạnh Hội chợ thương mại với 300 gian hàng, thì các điểm mua bán quà lưu niệm, khu ẩm thực và các cơ sở sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của địa phương dự kiến sẽ đón nhiều đoàn, lượt khách tham quan, mua sắm.
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm, các ngành chức năng tỉnh đã vận động doanh nghiệp, tiểu thương chủ động nguồn nguyên liệu, tiến hành chế biến nhưng phải đảm bảo chất lượng, khối lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), sản phẩm phải có nhãn mác và ghi rõ hạn sử dụng. Đồng thời, ngành chức năng cũng đã tuyên truyền, khuyến khích các cơ sở sản xuất thiết kế, cải tiến mẫu mã, bao bì, sử dụng logo Festival… nhằm thu hút người tiêu dùng.
Nhiều mặt hàng, sản phẩm đặc trưng của Bạc Liêu sẽ được giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ tại Festival. Ở mặt hàng khô thủy hải sản, Bạc Liêu vốn nổi tiếng với các loại khô như: tôm, mực, ruốc, cá kèo, cá đỏ dạ, cá sặc… Bên cạnh đó, các loại mắm, tôm chao, dưa bồn bồn cũng là đặc sản được nhiều du khách ưa chuộng. Ngoài ra, Bạc Liêu còn được biết đến qua thương hiệu bánh in, bánh pía, thèo lèo… Và cây măng tây xanh (loại rau cao cấp, có giá trị dinh dưỡng cao trồng tại Bạc Liêu) ắt hẳn cũng sẽ tạo được ấn tượng mạnh đối với du khách.
Việc tổ chức các điểm kinh doanh phục vụ du khách được nhận định là rất quan trọng trong khâu quảng bá thương hiệu sản phẩm đặc trưng và phục vụ nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng thập phương. Dự kiến, ngoài việc vận động các siêu thị, tiểu thương các chợ sắp xếp, trưng bày sản phẩm một cách thẩm mỹ, ngành chức năng còn thiết kế một cụm gian hàng tại khu vực gần Quảng trường Hùng Vương. Ngoài ra, còn vận động cơ sở sản xuất, tiểu thương phối hợp trưng bày sản phẩm tại các khách sạn, cơ sở lưu trú, điểm du lịch để phục vụ du khách mọi lúc mọi nơi.
Để hoạt động mua bán diễn ra văn minh – lịch thiệp, ngành chức năng và địa phương đã phối hợp tuyên truyền, vận động tiểu thương, người bán phải hiếu khách, ân cần, lịch sự, bán đúng giá… Ông Đồng Thanh Út, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, cho biết: “Chi cục QLTT tỉnh sẽ thành lập đường dây nóng để tiếp nhận những phản ánh của người tiêu dùng, khách du lịch. Đồng thời, thành lập đội phản ứng nhanh; phân công đoàn kiểm tra liên ngành với 2 tổ thường trực nhằm xử lý kịp thời các hành vi gian lận trong mua bán. Chi cục sẽ phối hợp với các ban, ngành liên quan tăng cường kiểm soát thị trường, đặc biệt là quản lý việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Yêu cầu các hộ kinh doanh, tiểu thương thực hiện tốt yêu cầu về ATVSTP, bán đúng chất lượng, khối lượng sản phẩm…”.
(Baobaclieu)