Đại hội Quảng cáo châu Á 2013 đã chọn được biểu tượng chính thức
Đã đăng vào 22/08/2012 lúc 9:02Ngày 18/8, Cuộc thi thiết kế Logo quốc tế cho Đại hội Quảng cáo châu Á năm 2013 (AdAsia 2013) do Việt Nam đăng cái tổ chức đã chọn được biểu tượng (logo) chính thức.
Qua 3 vòng chấm thi, Ban giám khảo Cuộc thi thiết kế logo cho AdAsia 2013 đã chọn được 5 tác phẩm xuất sắc từ gần 600 tác phẩm dự thi và bỏ phiếu kín để tìm ra tác phẩm xuất sắc nhất. Kết quả, tác phẩm mã số 626 của thí sinh Phan Thị Diệu Mỹ đã được lựa chọn làm biểu tượng của Đại hội Quảng cáo châu Á năm 2013, tổ chức tại Việt Nam.
Logo của Đại hội quảng cáo châu Á 2013. (Ảnh Thế Văn) |
Hoạ sĩ Vi Kiến Thành- Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Triển lãm và Nhiếp ảnh, Bộ VH-TT&DL, Trưởng ban Giám khảo, cho biết: “Tác phẩm đạt chất lượng cao nhất cuộc thi này thỏa mãn được mọi tiêu chí đã qui định, đặc biệt là tôn chủ đề Đại hội là tái cấu trúc hoạt động truyền thông và quảng cáo; có tính nghệ thuật và khái quát cao cũng như tính dân tộc, tính khu vực, tinh giản, hiện đại”.
Lấy cảm hứng từ chim hạc, loài chim có phẩm chất cao quý, mạnh mẽ đối đầu với khó khăn, mang lại nhiều may mắn, tác giả đã sáng tạo logo theo chủ đề của AdAsia 2013. Logo mô tả hình tượng con hạc đang ngoảnh đầu lại, tự tỉa lại bộ cánh để làm mới mình, để có một diện mạo đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, tác giả đã phản ánh chân thực và sinh động chủ đề AdAsia 2013.
Theo đề nghị của Ban tổ chức, tác phẩm xuất sắc nhất này cần được tác giả hoàn thiện một số chi tiết để chính thức được trao giải tại Lễ Công bố Logo của Adasia 2013, được tổ chức vào 25/8 tới tại Grand Plaza Hotel (117 Trần Duy Hưng-Hà Nội).
(Báo điện tử ĐCSVN)