Triều Tiên báo với Mỹ sẽ phóng vệ tinh từ 12/2011

Đã đăng vào 22/03/2012 lúc 10:01

Triều Tiên đã báo kế hoạch phóng vệ tinh cho Mỹ từ trước khi ông Kim Jong-il qua đời (Nguồn: AP)
 

Đài KBS của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin từ Washington cho hay, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã thông báo kế hoạch phóng vệ tinh cho Mỹ từ tháng 12/2011, trước khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il

Nguồn tin cho biết ba ngày trước sự ra đi của ông Kim, tức ngày 15/12, quan chức Triều Tiên đã thông báo kế hoạch trên cho Mỹ.

Về phần mình, Mỹ đã cảnh báo việc phóng tên lửa có gắn vệ tinh của Bình Nhưỡng là hành động vi phạm trực tiếp nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo nguồn tin trên, nếu Bình Nhưỡng vẫn quyết tâm phóng vệ tinh bất chấp cảnh báo và thỏa thuận viện trợ lương thực vừa ký với Washington thì đây sẽ là một minh chứng cho thấy quyền lực của người con trai thứ ba Kim Jong-Un sẽ theo đuổi con đường lãnh đạo của người cha Kim Jong-Il một cách triệt để.

Tuần trước, Triều Tiên đã bất ngờ thông báo kế hoạch phóng tên lửa đẩy để mang theo vệ tinh lên quỹ đạo vào trung tuần tháng Tư, nhằm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.

Tuyên bố đã vấp phải chỉ trích từ nhiều phía, với lo ngại Triều Tiên đang tiến hành thử nghiệm tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân./.
 

 
(Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo