Những điểm giao biên giới độc đáo

Đã đăng vào 01/06/2012 lúc 10:03

Đây là những điểm giao nhau giữa biên giới 3 hoặc 4 quốc gia và hiện có 157 điểm như vậy trên thế giới.

 

Trên thế giới chỉ có duy nhất 1 điểm giao nhau giữa biên giới 4 nước châu Phi, đó là Zambia, Botswana, Namibia và Zimbabwe. Điểm này nằm giữa một con sông.
Treriksrøysa là điểm giao nhau giữa biên giới các nước Phần Lan, Na Uy và Nga. Tại điểm này, người dân ở Phần Lan và Na Uy không thể tự do bước qua đường biên giới để vào Nga. Ngoài ra, các hành động khiêu khích như tiểu tiện, sỉ nhục vào lực lượng biên phòng từ lãnh thổ một nước khác… bị xem là phạm pháp.
Điểm giao nhau của biên giới 3 nước Oman, Ả -rập Xê-út ,Yemen nằm trên sa mạc Ả-rập. Vị trí chính xác của điểm này được thông qua sau các thỏa thuận song phương được ký kết từ năm 1990 đến 2000.
Roraima là một ngọn núi bằng với các vách đá thẳng đứng, có nơi cao đến 400 mét. Chỉ có một con đường bộ duy nhất để leo lên núi là một cầu thang tự nhiên phía thuộc về Venezuela. Trên đỉnh núi hầu như có mưa mỗi ngày, những cơn mưa thường xuyên đã rửa trôi hết các chất dinh dưỡng trong đất, khiến cây cối rất ít phát triển và cũng tạo ra một cảnh quan độc đáo trên bề mặt sa thạch. Roraima cũng là nơi có điểm giao nhau giữa 3 nước Guyana, Venezuela và Brazil.
Treriksröset (ụ đá hình tháp giữa 3 nước) là điểm giao nhau giữa biên giới các nước Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan. Đây là điểm cực bắc của Thụy Điển, cực tây của đại lục Phần Lan (điểm cực tây của nước Phần Lan là ở đảo Märket). Điểm giao nhau này là một phiến bê tông hình vòm, màu vàng và đặt ở giữa hồ Goldajärvi.
Điểm giao nhau giữa biên giới 3 nước Paraguay, Argentina và Brazil cũng là điểm gặp nhau giữa 2 con sông Iguazú và Paraná. Điểm hội tụ này gần các thành phố Ciudad del Este, Alto Paraná; Puerto Iguazú và Misiones…Đây là một khu vực hút khách du lịch. Người tham quan có thể nhìn thấy cầu Tancredo Neves nối thành phố Puerto Iguazú của Argentina và Foz do Iguaçu của Brazil. Tại khu vực này, mỗi quốc gia đều dựng một cột mốc và sơn màu đặc trưng của mỗi nước.
Hồ Prespa là nơi có điểm phân chia biên giới 3 nước Albania, Hy Lạp và Macedonia. Điểm giao nhau này là một chiếc phao nổi trên hồ.

Thành phố Basel, Thụy Sĩ là quê hương của một trong những điểm giao nhau 3 nước nổi tiếng nhất. Đây là điểm giao nhau giữa Thụy Sĩ, Pháp, Đức và có tên gọi Dreiländereck. Tại điểm này, một cột mốc hình xoắn ốc bằng kim loại, có 3 mặt gắn quốc kỳ 3 nước được dựng lên. Nó nằm trên một bến cảng gần sông Rhine.

Tumba là đỉnh núi cao 1.880m, nằm trên ngọn núi Belasica. Đây là điểm giao nhau giữa biên giới 3 nước Bulgaria, Hy Lạp và Cộng hòa Macedonia. Tumba cũng là điểm cực phía tây nam Bulgaria, điểm cực đông nam của Macedonia. Từ năm 2001, cứ mỗi tháng 8, một chuyến tham quan quốc tế đến đây lại được tổ chức với phương châm "Balkan không biên giới".

 

(Zing)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo