Hội Doanh nhân trẻ Bạc Liêu: Chung sức xây dựng quê hương

Đã đăng vào 22/10/2011 lúc 6:48

Quyết chí vươn lên làm giàu, dám nghĩ, dám làm, cùng đoàn kết để xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp… Đó là những gì mà Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã làm được trong nhiệm kỳ qua (2008 – 2011).

Năng động chiếm lĩnh thị trường

Với xu thế hội nhập và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tiên phong chiếm lĩnh thị trường là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thành công. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã mạnh dạn thay đổi công nghệ sản xuất hiện đại, tái cơ cấu mô hình sản xuất để tạo ra các sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao, hướng đến đa đạng, chiếm lĩnh nhiều thị trường. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều những doanh nghiệp điển hình, năng động trong nhiều lĩnh vực như: Công ty Cổ phần Địa ốc Bạc Liêu, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bạc Liêu, DNTN Chí Tôn, DNTN Tiến Đạt, Công ty Cổ phần chế biến thủy sản xuất khẩu Âu Vững…

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Bạc Liêu lần thứ II. Ảnh: K.T

Trong 3 năm qua, đã có hàng trăm hợp đồng kinh tế do các hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh ký kết với nhau trong các lĩnh vực dịch vụ, xây dựng, tư vấn, thương mại… Đặc biệt, hội viên của Hội đã đảm nhận các công trình lớn của tỉnh như: xây 1.000 căn nhà cho người nghèo có thu nhập thấp ở xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) và nhiều công trình giao thông, khu thương mại, khu dân cư… với tổng vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp còn quan tâm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm từ các cuộc triển lãm, hội chợ hàng tiêu dùng, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao… để làm giàu và làm phong phú thêm các thế mạnh kinh tế mũi nhọn của tỉnh, nhất là các mặt hàng nông, thủy sản xuất khẩu. Qua đó, giao lưu, giới thiệu sản phẩm và xác lập vị trí thương hiệu trong nước, khu vực và thế giới.

Trong nhiệm kỳ qua (2008 – 2011), đã có 10 doanh nghiệp đại diện cho doanh nhân trẻ Bạc Liêu tham gia và được nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt, giải Vì cộng đồng các dân tộc Việt Nam… Trong đó, có 2 doanh nghiệp lọt vào top 250 giải Sao vàng đất Việt, 2 doanh nghiệp vào top 200. Ngoài ra, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cũng đã xây dựng website để trao đổi thông tin hoạt động, quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế – xã hội của tỉnh, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp hội viên đến các tỉnh, thành trong nước và quốc tế.

Ra sức vì cộng đồng

Ra sức và đồng hành vì sự phát triển của cộng đồng là một trong những chương trình lớn của Hội Doanh nhân trẻ. Nhiệm kỳ qua, các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng nhiều phong trào, hoạt động vì cộng đồng với những thành tích đáng ghi nhận. Đơn cử, Hội đã vận động hội viên đóng góp Quỹ An sinh xã hội của tỉnh hơn 200 tỷ đồng và hàng trăm triệu đồng cho các hoạt động phúc lợi xã hội khác. Rồi phong trào doanh nghiệp nhận đỡ đầu hộ nghèo, trao phương tiện, hỗ trợ vốn cho hàng trăm hộ nghèo cũng trở thành điểm sáng trong phong trào xóa đói giảm nghèo.

Cùng với việc làm tốt công tác xã hội, các doanh nghiệp còn giải quyết việc làm, chăm lo đời sống của hàng ngàn lao động địa phương; cũng như tổ chức đào tạo nghề và hướng nghiệp cho thanh niên. Điển hình như phong trào doanh nghiệp tình nguyện giúp thanh niên lập nghiệp. Đây là phong trào được hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh triển khai hàng năm qua việc tạo điều kiện cho các sinh viên thực tập tại doanh nghiệp, tiếp nhận một số sinh viên mới ra trường làm việc tại doanh nghiệp. Với phương châm “lá lành đùm lá rách”, từng hội viên đã thể hiện được nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện, xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống “ăn quả nhớ người trồng cây”…

Chung sức vì quê hương

Khẩu hiệu hành động của Hội Doanh nhân trẻ Bạc Liêu trong nhiệm kỳ 2011 – 2014 là “Đoàn kết – Năng động – Hội nhập – Phát triển”. Do vậy, Hội sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và ra sức thi đua để góp phần vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Để đạt được mục tiêu này, Hội tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh và trẻ hóa tổ chức; đổi mới tư duy, nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh; chú trọng phát triển mạnh về lượng, đảm bảo tốt về chất. Thường xuyên tạo môi trường gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Lấy hiệu quả sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp hội viên và sự phát triển của cộng đồng xã hội làm nền tảng cho việc phát triển các chương trình hành động cách mạng của Hội.

Nhiệm kỳ 2011 – 2014, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ tập trung vào một số chương trình trọng điểm như: 100% doanh nghiệp hội viên được tiếp cận công nghệ mới để áp dụng vào thực tiễn sản xuất – kinh doanh. Phấn đấu có ít nhất 15 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật từ các doanh nghiệp hội viên được áp dụng có hiệu quả trong doanh nghiệp. Tăng cường việc đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm để hòa nhập vào thị trường các nước đang phát triển. Xác lập thương hiệu thông qua các hội chợ, các cuộc triển lãm trong, ngoài nước. Phấn đấu có ít nhất 3 doanh nghiệp hội viên tham gia và đoạt giải tại Hội chợ hàng tiêu dùng, Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao, Thương hiệu Việt, Sao vàng đất Việt… Phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức hội chợ tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn ít nhất 1 lần/năm. Tăng cường các hoạt động xã hội, từ thiện, đẩy mạnh hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội… với phương châm “Mỗi hội viên là một tấm lòng vàng, mỗi doanh nghiệp là một điểm tựa cho sự phát triển chung của cộng đồng xã hội”. Phấn đấu trong nhiệm kỳ này, Hội Doanh nhân trẻ đóng góp ít nhất 2 tỷ đồng vào Quỹ An sinh xã hội và xây nhà nhân ái cho thanh niên nghèo…

Bằng quyết tâm “chung sức vì quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp”, Hội Doanh nhân trẻ Bạc Liêu đã góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược của tỉnh. Những đóng góp ấy sẽ tiếp tục tạo nên sức mạnh để xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân năng động, ngày càng phát triển.

(LÂM HỶ/Baobaclieu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo