Bạc Liêu đẩy mạnh thu hút đầu tư tạo động lực phát triển kinh tế xã hội

Đã đăng vào 12/08/2016 lúc 9:49
Tính đến hết tháng 7/2016, Bạc Liêu đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án, với tổng số vốn trên 500 tỷ đồng.

Các dự án đều thuộc nhà đầu tư trong nước, gồm: Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, giải trí của Cty TNHH MTV Đầu tư phát triển Nguyễn Kim; Dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt thị xã Giá Rai; Dự án Kho lạnh và cơ sở mua cá biển, bảo quản đông lạnh để xuất khẩu; Dự án Cánh đồng mẫu lớn sản xuất muối tại huyện Đông Hải; Dự án Nuôi tôm công nghiệp sạch năng suất cao; Dự án Nhà máy sản xuất phân bón dầu khí Bạc Liêu và Nhà máy sản xuất gạch không nung Hoàn Khiêm.

Xác định nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường kinh doanh là giải pháp quan trọng để kêu gọi đầu tư, thu hút các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nên thời gian qua, các ngành, các cấp trong tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt. UBND tỉnh đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia hai năm 2016 – 2017, định hướng 2020; tích cực triển khai Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Đặc biệt, công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, minh bạch, công khai… được đẩy mạnh thực hiện.

Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, để thực hiện đạt các chỉ tiêu đã đề ra, việc đẩy mạnh xúc tiến, thu hút đầu tư để có những dự án động lực lớn có vai trò quan trọng. Vì vậy, thời gian tới, Bạc Liêu tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, thu hút kêu gọi đầu tư. Trong đó, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng – kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp của tỉnh; khuyến khích đầu tư để lấp đầy Khu công nghiệp Trà Kha và một số cụm công nghiệp đã được quy hoạch. Bên cạnh đó, hoàn thành các thủ tục thành lập khu công nghiệp Láng Trâm; kêu gọi, xúc tiến, đầu tư vào khu vực Gành Hào; Triển khai thực hiện quy hoạch điện gió tỉnh Bạc Liêu.

Tập trung thực hiện lộ trình, giải pháp để chủ động hội nhập quốc tế; quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; chú trọng nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế. Đồng thời, thúc đẩy, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Song song đó, tỉnh triển khai nghiêm Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng và các Chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường các biện pháp xử lý nợ đọng xây dựng cơ bản; không phê duyệt chủ trương đầu tư nếu không xác định rõ nguồn vốn và khả năng cân đối vốn; rà soát, cắt giảm những chi phí, hạng mục chưa cần thiết, kiên quyết điều chỉnh kế hoạch vốn của các dự án chậm tiến độ; xem xét dừng, giảm giản tiến độ các dự án chưa thật sự cấp bách để tập trung cho các dự án trọng điểm cấp bách, có hiệu quả đầu tư. Đa dạng hóa các hình thức đầu tư để tăng cường thu hút các nguồn vốn cho đầu tư phát triển.

Với sự quyết tâm, sâu sát chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng những giải pháp quyết liệt, đồng bộ khắc phục những tồn tại trong lĩnh vực thu hút đầu tư được các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh nghiêm túc triển khai, tin rằng tạo được môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi tối đa để mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh, các nhà đầu tư nước ngoài đến đầu tư tại Bạc Liêu trong thời gian tới.

(baclieu.gov.vn/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo