Phim tết: Gia đình là số 1

Đã đăng vào 12/01/2012 lúc 9:30

Thể loại: Hài kịch tình huống.

Diễn viên: Kim Hye Sung, Jung Il Woo, Jung Joon Ha, Park Hye Mi, Lee Soon Jae, Na Muh Hee

 

Nội dung phim là câu chuyện xoay quanh một gia đình ba thế hệ với những vui buồn thường nhật. Các thành  viên trong gia đình gồm có : người cha lạc quan, yêu đời (Joon Ha), dành hầu hết thời gian đầu tư cho cổ phiếu; người mẹ Park Hae Mi là một bác sĩ y học phương Đông và luôn quá tự tin vào bản thân, ông nội Lee Soon Jae thì yêu tiền hơn bất cứ điều gì trên đời; bà nội Nah Mun Hee luôn muốn dành phần thắng trong các cuộc xung đột mẹ chồng-nàng dâu. Chú Lee Min Young 27 tuổi đang phải gà trống nuôi con sau khi trải qua một cuộc hôn nhân vội vàng. Nhân vật chính là chàng trai đam mê xe môtô, Yoon Ho nổi tiếng với cú đá sở trường của mình, và em trai Lee Min Ho người rất thích dành nhiều thời gian trên các mô hình đồ chơi và blog. Tuy 2 người khác tuổi nhưng được học chung một lớp ở trường với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Không có những chuyện tình lãng mạn, cũng chẳng cần cảnh đẹp mê hồn, Gia đình là số 1 gặt hái thành công từ chính những tình tiết hài hước mà người xem nhận thấy diễn ra hàng ngày xung quanh họ. 

Các nhân vật:

Lee Soon-jae: Người đứng đầu trong gia đình họ Lee, là viện trưởng bệnh viện Phụ sản Đông y Lee Soon-jae (Sau này đổi tên thành Lee & Park). Tuy là viện trưởng và là người có học vấn nhưng vì đã quá tuổi về hưu nên trình độ của ông không giỏi như cô con dâu, thường xuyên ngủ gật ở phòng làm việc vì không có bệnh nhân. Ông Lee là người bảo thủ, thích bắt bẻ hay áp đặt người khác, có quyền uy tối thượng trong gia đình, rất coi trọng tiền bạc và đề cao tính tôn ti trật tự trong xã hội. Trong gia đình ông là người có quyền cao nhất, đôi lúc lại đưa ra những điều luật và tuyên bố phi lí nhưng không một ai dám cãi lại, ví dụ như việc bắt mỗi sáng Chủ Nhật 5 người đàn ông nhà họ Lee phải mặc đồng phục đánh số để đi tập thể dục. Tuy nhiên, ông lại tỏ ra "lép vế" trước con dâu trưởng Park Hae-mi. Bởi mọi việc lớn nhỏ trong bệnh viện hầu hết đều do một tay cô con dâu này chu toàn hộ ông. Ông Lee có một "mối tình già" với người bạn thời cấp II Kyong-Hoa, chính việc này gây cho ông nhiều rắc rối với cả nhà. Bản chất ông Lee là một người cha thương con và có trách nhiệm với gia đình, sống tình cảm, giàu cảm xúc và tôn trọng quá khứ. Nhân vật viện trưởng Lee cũng có nhiều thói quen kỳ cục, như đá vào chân hay đánh con cháu bằng cái thìa ăn cơm mỗi khi thấy ngứa mắt, thích xem phim "mát mẻ" và luôn gọi sai tên của Yoo-mi (bạn gái của Min-ho) thành Soo-mi… Bộ đồng phục gia đình của ông Lee mang số 1.

Nah Moon-hee

Vợ của ông Soon-jae, có sức ăn rất khỏe và sức mạnh hơn người. Ở nhà bà Nah phải nấu ăn, làm việc nhà luôn chân tay và trông thằng cháu trai Soon-ae (con của Min-yong). Vì vốn không có học và con trai bà, Joon-Ha, không kiếm ra tiền như vợ nên bà Nah thường cảm thấy tủi thân và luôn cho rằng ông Soon-jae và cô Hae-mi khinh thường mình. Bà vốn không ưa cô con dâu Hae-mi, nhưng lại không dám nói thẳng ra mà luôn tìm mọi cách nói xấu cô với người khác mỗi khi có cơ hội. Bà Nah rất thích chơi bài Hoa và tay đánh bài của bà khá giỏi, dù chưa bao giờ bà thắng nổi Yoo-mi. Tuy vậy bà Nah là một người bà rất có tình cảm gia đình, yêu chồng con và luôn đứng về phía 2 đứa cháu. Trong gia đình, bà rất "hợp cạ" với người con trưởng Lee Joon-ha.

Lee Joon-ha

Anh là con trai trưởng nhà họ Lee, giống mẹ ở mái tóc xù và sức ăn khủng khiếp. Trước đây Joon-ha làm việc ở công ty chứng khoán, do tính tham ăn mà anh bị mất việc và giờ chỉ biết ăn không ngồi rồi, mua bán cổ phiếu từ tiền của ông Soon-jae. Thành công lớn nhất trong đời của anh có lẽ là cưới được cô vợ Park Hae-mi. Joon-ha có ngoại hình cục mịch, thô lỗ, nhưng là người sống tình cảm, rất yêu gia đình, tuy cũng hay nổi giận vô cớ với con cái. Anh không hợp với bố nhưng lại là “cạ cứng” với mẹ. Joon-ha luôn bị ông bố Soon-Jae quát nạt, đuổi đánh vì tính tham ăn, hay "xì hơi" trước mặt người khác. Tuy vậy Joon-ha không phải là không có năng lực, anh có vốn kiến thức tốt, am hiểu máy tính và thị trường chứng khoán, nhưng không có chính kiến riêng lại hay gặp xui xẻo nên thường xuyên bị mất tiền và không xin được việc, đôi lúc anh lại tỏ ra là một người đàn ông rất nghiêm túc, kiểu cách và lịch lãm. Áo đồng phục gia đình của anh gắn số 2.

Lee Min-Yong

 

Là người con trai út được sinh sau đẻ muộn khi ông bố Soon-jae đã vào độ tuổi giữa tứ tuần. Vừa tốt nghiệp, Min Yong đã đòi kết hôn với Shin Ji, cô bạn học cùng đại học, bất chấp sự phản đối của gia đình, nhưng mới hai năm đã ly hôn. Do vợ bỏ sang Nga du học lại tùy ý bán nhà cho cô bạn thân Min-jeong nên Min Yong không còn cách nào, phải gửi đứa con cho bố mẹ chăm sóc. Còn mình thì sống trên cái gác xép được tu sửa lại thành một căn phòng nhỏ, nối với nhà chính bởi ống cứu hỏa. Đời sống tình cảm của Min-yong khá phức tạp, trong phim anh là người yêu của cô bạn đồng nghiệp Seo Min-jeong, tuy vẫn còn lưu luyến với người vợ cũ. Lee Min-yong là giáo viên thể dục tại trường Bum Ba – ngôi trường cấp 3 mà hai đứa cháu anh đang theo học. Khi ở trường và ở nhà anh luôn một người nghiêm túc, "ông cụ non" khó tính, khó gần, thích sự yên tĩnh và ghét bị quấy rầy. Nhưng mỗi lần đi với bạn gái là anh lại tỏ ra rất tình cảm, hài hước. Đôi lúc anh cũng hay đùa dai người khác quá đáng. Anh rất không ưa bà chị dâu Hae-mi, vì cô luôn can thiệp vào đời sống riêng tư của anh. Nhân vật Lee Min-yong có một cuộc sống riêng, anh ít khi nào quan tâm tới chuyện trong gia đình, hầu hết những câu chuyện, tình huống trong phim của anh đều không liên quan tới nhà họ Lee. Anh mặc áo đồng phục gia đình số 3.

Park Hae-Mi

 

Vợ của Joon-ha, là người phụ nữ khôn khéo, quyết đoán, có năng lực. Cô luôn cho rằng mình là người hoàn hảo, tự tin gấp đôi người bình thường. Nuôi dạy con tốt, quán xuyến việc nhà giỏi, việc trong ngoài đều lo chu toàn. Là người duy nhất trong gia đình dám “phát biểu ý kiến” trước mặt bố chồng. Ngày trước cô cưới Joon-ha vì muốn trả thù gã bạn trai cũ phản bội, nhưng hơn 17 năm chung sống cô cũng nhận ra tình cảm chân thành của Joon-ha và yêu chồng thật lòng. Là người phụ nữ thành đạt, quan hệ xã hội rộng lớn, giàu cảm xúc, thừa năng lượng, có những thói quen, hành động rất kiểu cách. Có thể nói cô mới thực sự là người "làm chủ" trong gia đình họ Lee. Hae-mi thích quan tâm tới đời sống riêng tư của người em chồng Min-yong, có lẽ bởi Min-yong ít khi tham gia vào các cuộc vui với gia đình. Điều này gây nên một cuộc chiến không bao giờ kết thúc giữa em chồng và chị dâu. Nhân vật Park Hae-mi được đánh giá là có cá tính nhất phim.

Lee Min-Ho

 

Min-ho là con trai cả của Yoon-ha và Hae-mi, học giỏi, rất thông minh nhưng lại yếu đuối và nhỏ nhắn. Nhưng cậu không phải là một “mọt sách” nhắm mắt mở mắt đều học, mà do bản chất thông minh nên Min-ho học rất giỏi. Min-ho là người ngoan ngoãn, khá tâm lý và biết quan tâm tới mọi người trong gia đình, tuy đôi lúc cậu cũng tỏ ra rất mưu mẹo, gian xảo và quỷ quyệt. Min Ho vừa sợ vừa ghen tị với cậu em đầu gấu lớn xác Yoon-ho, do thua kém về cơ bắp và chiều cao và do Yoon-ho luôn được nhiều cô bạn gái vây quanh, hâm mộ. Thế nhưng Min-ho lại có một cô bạn gái xinh xắn trước cả cậu em. Ở trường, Min-ho là một lớp trưởng gương mẫu, cậu ngồi bàn đầu với người bạn thân nhất Kim-bum. Bộ đồng phục của Min-ho gắn số 4.

 

Lee Yoon-Ho

 

Em trai Lee Min-ho, một chàng trai cao lớn, khỏe mạnh, đẹp trai nhưng học lực yếu. Nói chung ngược lại hoàn toàn so với người anh. Cậu đi học sớm một năm nên cũng học cùng lớp với Min-ho. Yoon-ho rất mê xe Motor và thường lén lút mượn xe của bạn để chạy xe và đi đánh nhau, nên thường xuyên bị bố mẹ và Min-Yong mắng vốn. Yoon-ho hút hồn các cô gái vì vẻ ngoài đẹp trai và cá tính lạnh lùng, phong cách. Tuy đôi lúc cậu cũng tỏ ra nhõng nhẽo trẻ con và thiếu hiểu biết. Cô giáo chủ nhiệm Seo Min-jeong là mối tình đầu của Yoon-ho, chính vì thế nên cậu bắt đầu tỏ ra có khoảng cách với người cậu Min-Yong, dù rất ghét việc cô giáo của mình thích Min-Yong nhưng cậu cũng luôn có ý vun đắp cho tình cảm của hai người vì muốn cô Min-jeong được hạnh phúc. Thế nên trong chuyện tình cảm nhân vật Yoon-ho khá đáng thương. Áo đồng phục của Lee Yoon-ho mang số bé nhất, số 5.

 

Shin Ji (Sau này cô đổi tên thành Shin Bong Hee)

 

Vợ cũ của Min-Yong. Là ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc "thường thường bậc trung", được giàu có và nổi tiếng là mục tiêu hàng đầu trong cuộc sống của cô. Vì muốn thực hiện được ước mơ đó nên cô quyết định ly dị chồng và sang Nga học thêm về âm nhạc, sau đó bị trộm hết tiền nên không còn cách nào khác, cô đành phải quay về Hàn Quốc sống cùng nhà với cô bạn thân Min-jeong. Shin Ji là một cô nàng khá ngổ ngáo, lòng tự trọng rất cao, tính khí thất thường, luôn quyết định mọi việc một cách hấp tấp vội vàng. Giống Min-Yong, Shin Ji rất ghét bà chị dâu Hae-mi, có lẽ cũng vì vậy mà mối quan hệ của cô và bà Moon-Hee khá thân thiết. Cuộc sống của Shin Ji rất nhiều áp lực, chuyện tiền bạc, nợ nần, lòng tự trọng, công ăn việc làm, chuyện tình cảm tay ba giữa người chồng cũ và cô bạn thân… tất cả chồng chéo lên nhau khiến Shin Ji luôn tất bật muốn điên đầu.

 

Seo Min-jeong

 

Min-jeong là giáo viên dạy Tiếng Anh và là giáo viên chủ nhiệm lớp của Min-ho và Yoon-ho. Một cô nàng hậu đậu, nhí nhảnh và đáng yêu. Hình tượng nhân vật Min-jeong có tâm hồn ngây thơ, trong sáng của trẻ con, cô yêu thầy Min-yong với tất cả tấm lòng chân thật nhất của mình, và không nhận ra được tình cảm của Yoon-ho. Gia đình cô Seo Min-jeong luôn ngăn cản chuyện quan hệ giữa cô và thầy Min-yong vì hoàn cảnh của Min-yong rất khó chấp nhận.

 

Kim Bum

 

Kim Bum là cháu trai cưng của một người bạn thân của ông Soon-jae. Và cậu cũng là bạn thân nhất của Min-ho, tính cách của Kim Bum được xây dựng khá thú vị, cậu thường xuyên tới nhà Min-ho chơi bời, ăn uống, tắm táp, học hành… luôn tự nhiên xem đó nhà mình và coi mình là một thành viên của nhà họ Lee, thậm chí gia đình họ Lee cũng không tỏ ra phiền hà gì. Bum rất coi trọng tình bạn giữa mình và Min-ho, nên cậu rất không ưa cô nàng Yoo-mi là bạn gái của Min-ho, đối với Bum, Yoo-mi là kẻ thứ 3 đã xen vào "cuộc sống riêng" của cậu và người bạn thân. Về sau, Kim Bum cũng được ông Soon-jae cho một cái áo đồng phục nhà họ Lee có gắn số 6.

 

Kang Yoo-Mi

 

Yoo-mi là con gái người bạn của Hae-mi, và cũng là bạn gái của Min-ho. Cô bé xinh xắn, đáng yêu khiến Min-ho "đổ gục" ngay từ lần đầu gặp mặt. Lý do tại sao Yoo-mi lại thích Min-ho chứ không phải Yoon-ho cũng được giải thích khá logic. Ban đầu Yoo-mi thích Joon-ho nhưng vì tình huống bất đắc dĩ buộc cô trở thành bạn gái của Min-ho, rồi cô ngày càng thích Min-ho thật lòng vì tình cảm chân thành Min-ho dành cho cô. Thực ra Kang Yoo-mi và người bố Kang Cheol Bong, cả hai đều là điệp viên của Bắc Triều Tiên, cô khai gian mình thấp đi 3 tuổi để đi học trung học vì muốn có một cuộc sống bình thường.

Mỗi thành viên trong gia đình có tính cách khác nhau, cách ứng xử khác nhau do đó thường gây ra nhiều mâu thuẫn nội bộ đầy vui nhộn. Nhưng sau hết thảy những cãi vã và tranh chấp, mọi người cảm thấy gần gũi với nhau hơn, hiểu rõ giá trị của 2 chữ “gia đình “ và càng thêm đoàn kế gắn bó.

Phim dài 106 tập, phát sóng lúc 17h05’ từ ngày 29/01/2012  ( Nhằm 29 Tết Nhâm Thìn).

1 phản hồi

  1. minh thich phim nay lam thich nhat la vu an cua me con cua nhan vat KHANH tap do hay va lai cac dien vien dien xuat rat la tai tinh minh thich lam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo