Phim Việt Nam: Tường vi cánh mỏng

Đã đăng vào 02/01/2012 lúc 15:24

Đạo diễn: Trần Quang Đại, Trần Hữu Phúc
Diễn viên:
Ngân Khánh, Mạnh Hùng, Trí Quang, Hoài An, Helen Thanh Đào, Lê Phương, Lâm Bảo Như

Nội dung:

 

Chuyện phim được dựng lên trong bối cảnh cao nguyên Đà Lạt khá đẹp và thơ mộng, mô tả cuộc đời và số phận của Tường Vy, một cô gái xinh đẹp, dịu dàng, hiền lành và học thức nhưng lại gặp không ít bất hạnh trong tình yêu và cuộc sống. Lớn lên trong gia đình vắng bóng người cha nhưng Tường Vy và cô em gái Lan Anh được mẹ thương yêu, nuôi dạy nên người. Câu chuyện trong gia đình bắt đầu bước vào ngã rẽ khi các cô con gái đã lớn, đã biết yêu và đau khổ vì tình yêu.

 

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Tường Vy thi vào trường du lịch và sống ở ký túc xá cùng Dạ Thảo, cô bạn thân từ thuở nhỏ. Đây cũng là thời kỳ sóng gió bắt đầu đến với cô gái hiền ngoan, xinh xắn con một gia đình nề nếp.

Được ba chàng trai: Cường, Mạnh Quân và Duy Chương đeo đuổi nhưng Tường Vy đã chọn Duy Chương, chàng nhà báo nổi tiếng nhờ những bài thơ tình yêu học trò. Bị cuốn hút từ sự rung động đầu đời lẫn cảm xúc ngưỡng mộ, Tường Vy rơi vào một cuộc tình tưởng như quá êm đẹp. Để rồi, có một ngày, vì yêu, Tường Vy quên cả bản thân mình, cô dọn khỏi ký túc xá, đến sống cùng Duy Chương tại một căn nhà thuê.

 

Cuộc đời không quá đẹp như Tường Vy đã cả tin. Duy Chương chỉ là anh chàng hãnh tiến, hám danh lợi. Trước sự quyến rũ, mồi chài quyết liệt của Diễm Hồng, một cô gái “bốc lửa”, con vị “sếp” một tờ báo có hơi hướm tư nhân núp bóng, Duy Chương đã bỏ rơi câu chuyện cưới xin Tường Vy. Đau đớn hơn, anh ta buộc Tường Vy phải đi “nạo thai”, giải quyết hậu quả mối tình nồng nhiệt, gắn bó lâu nay giữa hai người để khỏi bị vướng víu trách nhiệm. Giờ đây, vỡ lẽ ra, tình yêu chân thật với biết bao ước vọng tươi đẹp của Tường Vy phút chốc chỉ là câu chuyện… “sống thử”!

Gặp một cú sốc quá lớn trong đời, Tường Vy tưởng như không còn tin nổi có tình yêu trong cuộc sống. Cô ngờ vực và chối bỏ cả tình cảm chân thành của Mạnh Quân, tổng giám đốc trẻ của một công ty du lịch nơi cô đang làm việc.

 Phải mất một khoảng thời gian dài, Tường Vy mới xóa được nỗi oán hận Duy Chương và cũng phải mất một thời gian dài, Tường Vy mới vượt qua bao mối giằng co, tự ti, dằn vặt để tiếp nhận tình yêu chân thành, thủy chung của Mạnh Quân. Chính tấm lòng cao thượng của Mạnh Quân đã làm hồi sinh “cây tình yêu ngỡ đã chết” của Tường Vy và mang đến hạnh phúc thực sự cho cô. Thế nhưng, cuộc sống không bao giờ trọn vẹn, một dấu lặng buồn khá dài đã để lại trong bản tình ca hạnh phúc của Tường Vy-Mạnh Quân trong đoạn kết thúc phim: khi đứa con chào đời cũng là lúc người mẹ ra đi…!

Phim dài 30 tập, được phát sóng vào lúc 11h10’ từ thứ hai đến chủ nhật trên BTV.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo