Thể thao Bạc Liêu – nhiều thắng lợi ở đấu trường quốc gia

Đã đăng vào 09/01/2015 lúc 16:42

Trở về sau kỳ đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại tỉnh Nam Định từ giữa tháng 12/2014, đến nay niềm vui của thầy trò Đội tuyển bi sắt tỉnh Bạc Liêu vẫn còn nguyên vẹn. Niềm vui ấy cũng đang tạo thêm sức mạnh và luồng sinh khí mới trong từng buổi tập của huấn luyện viên và vận động viên bi sắt bất kể ngày nắng hay mưa. So với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước, bộ môn bi sắt tỉnh Bạc Liêu chỉ mới được đầu tư và tập luyện hơn 2 năm nay. Vậy mà, các vận động viên Bạc Liêu đã vượt qua khó khăn, áp lực để mang vàng về cho thể thao Bạc Liêu trong kỳ đại hội đầu tiên mà mình tham gia. 

Canoeing cũng là một bộ môn còn khá non trẻ của thể thao thành tích cao Bạc Liêu đã tạo được dấu ấn tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII. Dấu ấn đó được tạo nên từ tinh thần kiên trì trong tập luyện và mong muốn góp sức cho thể thao Bạc Liêu của tập thể huấn luyện viên và vận động viên. Đây chính là động lực để các vận động viên canoeing Bạc Liêu vượt qua được các đối thủ kinh nghiệm dày dặn của các tỉnh, thành phố khác giành về huy chương bạc bộ môn canoeing đôi nam tại đại hội vừa qua.

Cùng với môn bi sắt và canoeing, bộ môn judo – bộ môn thể thao thành tích cao của tỉnh Bạc Liêu trong những năm gần đây tại đại hội lần này tiếp tục mang về cho tỉnh Bạc Liêu nhiều thành tích mới.

Tại đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, các vận động viên của Bạc Liêu đã đạt được 8 huy chương, gồm 3 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Đoàn thể thao Bạc Liêu được xếp hạng 32/66, tăng hơn 20 bậc so với kỳ đại hội trước. Kết quả trên vừa thể hiện rõ nét sự trưởng thành của thể thao Bạc Liêu vừa là trái ngọt của những chủ trương, chính sách đúng đắn, phù hợp của lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu dành cho thể thao.

 

Khép lại năm 2014, thể thao tỉnh Bạc Liêu có được một năm hoạt động sôi nổi và gặt hái được nhiều thắng lợi tại đấu trường quốc gia, khu vực. Tuy so với các tỉnh, thành phố top đầu về thể thao của cả nước, vị trí xếp hạng của thể thao Bạc Liêu còn khá khiêm tốn nhưng những bước tiến mới trong năm 2014 này cũng đã khẳng định được thế mạnh thể thao của tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả đạt được tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 cũng đã phần nào chứng minh hướng đi đúng đắn của ngành TDTT tỉnh nhà trong công tác xây dựng và phát triển sự nghiệp TDTT nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng./.

Trần Quyền – Minh Hải 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo