Thành tựu năm 2014 – tiền đề vững chắc để kinh tế Bạc Liêu tiếp tục phát triển

Đã đăng vào 06/01/2015 lúc 10:43

của nền kinh tế, xã hội của nước ta nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng. Song với sự quyết tâm trong chỉ đạo của Tỉnh ủy, sự linh hoạt trong điều hành của UBND tỉnh, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả rất khả quan. Cụ thể, trong số 22 chỉ tiêu quan trọng về KT-XH của tỉnh trong năm 2014, có 13 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra, 7 chỉ tiêu đạt kế hoạch, đó là những con số thể hiện rõ nhất, ghi nhận những nỗ lực mà tỉnh đạt được trong năm qua.

Đặc biệt, năm 2014 tiếp tục được đánh dấu bằng mức tăng trưởng khá cao trong việc nâng dần tỷ trọng khu vực công nghiệp, xây dựng  và dịch vụ lên hơn 50%. Có được kết quả chuyển dịch trên là nhờ lĩnh vực thu hút đầu tư, hoạt động du lịch được quan tâm thực hiện khá đồng bộ. Trong năm, không chỉ có những chính sách hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp đang hoạt động từng bước vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, phát triển khá vững chắc, mà tỉnh BL còn thu hút và cấp giấy chứng nhận đăng kí đầu tư cho 11 dự án, với tổng số vốn đăng kí mới hơn 1 ngàn 191 tỷ đồng và 5 triệu USD. Tính đến nay, toàn tỉnh có 33 dự án đi vào hoạt động với vốn đầu tư hơn 1 ngàn tỷ đồng và hơn 61 triệu USD.

 Trong năm 2014, việc Bạc Liêu được Hiệp hội du lịch ĐBSCL công nhận thêm 3 điểm du lịch tiêu biểu, nâng tổng số toàn tỉnh có 6 điểm du lịch tiêu biểu của ĐBSCL và là tỉnh nằm trong tốp bản đồ du lịch “ Một điểm đến 4 địa phương cộng”, cùng với việc tổ chức thành công Festival đã góp phần thu hút hơn 950 ngàn lượt khách du lịch, tăng hơn 25% so năm 2013, trong đó có khoảng 30 ngàn khách quốc tế, góp phần nâng tổng mức doanh thu du lịch đạt 850 tỷ đồng. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Du khách đến với Bạc Liêu càng nhiều, đồng nghĩa với các loại hình dịch vụ, du lịch cũng theo đó mà phát triển, đời sống người dân cũng được nâng lên, điều này được minh chứng rõ nhất qua những người kinh doanh dịch vụ tại các điểm du lịch.

Với quyết tâm cao, những nỗ lực không ngừng của các ngành, các cấp, kết thúc năm 2014, Bạc Liêu tiếp tục giữ vững định hướng, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đã đề ra. Cụ thể, tổng sản phẩm trong tỉnh đạt hơn 13 ngàn 400 tỷ đồng, tăng trên 12% so với năm 2013. Cơ cấu kinh tế tiếp tục được khẳng định chuyển dịch đúng, theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ. Qua đó, góp phần đưa tổng thu nhập bình quân đầu người trong năm đạt 39,33 triệu đồng. Tất cả những kết quả, thành tựu gặt hái được là do Bạc Liêu biết nắm bắt thời cơ, triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ của Trung ương một cách kịp thời, cùng với đó là sự chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự điều hành quyết liệt của các cấp, các ngành và sự đồng tâm hiệp lực của nhân dân.

 

Năm 2015, dự báo sẽ là năm tình hình kinh tế vẫn còn tiếp tục chịu những tác động tiêu cực khách quan, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững. Vì vậy, để phát huy những thành tựu đạt được trong năm mới 2015, tỉnh Bạc Liêu đã chủ động đề ra những giải pháp căn cơ để phát huy thành tựu và nâng cao đà tăng trưởng, đưa kinh tế của tỉnh phát triển ổn định hơn./.

Tăng Định – Anh Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo