Thành phố Bạc Liêu: Nhiều tuyến đường kiểu mẫu tạo ấn tượng đẹp

Đã đăng vào 24/12/2014 lúc 9:46

Thời gian qua, trong số các hạng mục công trình mà thành phố Bạc Liêu quan tâm, tập trung thực hiện để đạt mục tiêu của một thành phố xanh – sạch- đẹp và văn minh, thì hạng mục xây dựng những tuyến đường kiểu mẫu không chỉ được các ngành chức năng và nhân dân trong tỉnh đánh giá cao, mà còn để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với Bạc Liêu.

Đó là tuyến đường Nguyễn Văn Linh thuộc địa bàn phường 1, thành phố Bạc Liêu, một trong những tuyến đường kiểu mẫu của thành phố. Tuyến đường 2 chiều, mặt đường khá rộng, có vỉa hè dành cho người đi bộ, ở giữa dải phân cách cứng được ngành chức năng trồng những hàng cây xanh thẳng tắp, đặc biệt vào những ngày này hàng hoa ban đỏ – Một loài hoa dại mà trước đây chỉ thích nghi ở núi rừng Tây Bắc, nhưng giờ đây đã nở rực, tô điểm suốt cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh, tạo nên điểm nhấn cho du khách mỗi khi qua tuyến đường này.

Tuyến đường Hùng Vương cũng là một trong những tuyến đường kiểu mẫu của thành phố Bạc Liêu, được các ngành chức năng trồng cây xanh, bố trí hài hoa nhiều loài hoa suốt bốn mùa đua nở. Bên cạnh đó, 2 bên đường là vỉa hè thông thống rộng rãi, cứ mỗi buổi chiều tắt nắng, thì vỉa hè của tuyến đường này, cùng với quảng trường Hùng Vương là nơi thu hút khá đông người dân thành phố và du khách tản bộ thư giãn sau một ngày làm việc.

Có thể điểm qua những tuyến đường tạo ấn tượng đẹp của thành phố Bạc Liêu hiện nay như: Đường Lê Duẩn, Trần Huỳnh, đường 23 tháng 8, đường 30 Tháng Tư….Đó là những tuyến đường kiểu mẫu luôn để lại ấn tượng đẹp cho du khách mỗi khi có dịp đi qua, bởi không chỉ có hệ thống cây xanh được bố trí hợp lí, mà vỉa hè thông thoáng với những luống hoa, chậu hoa, cây cảnh luôn rực rỡ, tươi sắc như đón chào người qua đường.

 

Theo UBND thành phố Bạc Liêu, để phát huy nét đẹp của các tuyến đường kiểu mẫu, sắp tới thành phố sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cấp, sửa chữa mặt đường, vỉa hè đúng quy chuẩn và các công trình phụ trợ khác như: hệ thống thoát nước, cây xanh, đèn trang trí, đèn chiếu sáng và hệ thống báo hiệu giao thông. Đồng thời, kẻ vạch vỉa hè dành lối đi cho người đi bộ, khu vực đậu xe hai bánh và giới hạn dành cho trưng bày hàng hóa, mua bán, đảm bảo trật tự, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ tiếp tục rà soát việc gắn pa-nô, biển hiệu, băng-rôn các loại nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị và tăng cường phát triển hệ thống cây xanh, hoa kiểng trên các tuyến đường, kết hợp với việc tuyên truyền để mọi người nâng cao có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây xanh, hoa kiểng, bảo vệ các công trình công cộng trên địa bàn thành phố./.

Tăng Định – Anh Tuấn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo