Thành phố Bạc Liêu với sự phát triển của các trường mầm non dân lập

Đã đăng vào 14/10/2014 lúc 11:02

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, các trường mầm non dân lập phát triển mạnh trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Tính đến nay, thành phố đã có 5 trường mầm non dân lập; riêng trong năm nay có 2 trường mới được thành lập. Sự ra đời của các trường mầm non dân lập đã góp phần làm giảm tải đáng kể cho hệ thống trường mầm non, mẫu giáo công lập. Trường mầm non dân lập hiện chiếm 30% tổng số trường mầm non, mẫu giáo và khoảng 20% số trẻ trên địa bàn thành phố.

Trường mầm non Tâm Tâm là trường mầm non dân lập được thành lập đầu tiên ở thành phố Bạc Liêu cách đây hơn 10 năm. Từ chỗ chỉ có một cơ sở ban đầu trên đường Võ Thị Sáu, phường 3, nay trường đã xây dựng thêm cơ sở thứ 2 trên đường Ninh Bình, phường 2. Do có bề dầy truyền thống cũng như tên tuổi trường đã được khẳng định nên rất nhiều phụ huynh đã gửi con em vào nơi này. Nếu như 5 trường mầm non dân lập trên địa bàn thành phố Bạc Liêu nhận dạy hơn 1.500 trẻ  thì riêng Trường mầm non Tâm Tâm đã chiếm hơn 50%, với trên 800 trẻ.

Trong thời gian qua, thành phố Bạc Liêu cũng đã thu hút được Công ty iSchool của Tập đoàn công nghệ và giáo dục Nguyễn Hoàng, TP Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng Trường mầm non iSchool Bạc Liêu. Trường được xây dựng theo mô hình hiện đại với cách giáo dục chú trọng vào các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại nhằm xây dựng kỹ năng sống và khả năng tư duy của trẻ.

 

Có thể nói, việc các trường mầm non dân lập được thành lập ngày càng nhiều không chỉ góp phần làm giảm tải cho hệ thống trường công lập mà còn giúp cho phụ huynh có nhiều hơn sự lựa chọn để gửi con em mình vào học ở bậc mầm non, tùy theo điều kiện kinh tế và điều kiện đi lại của mỗi gia đình. Theo đánh giá của Phòng GD-ĐT thành phố Bạc Liêu, trong những năm qua, chất lượng dạy trẻ của các trường mầm non dân lập không ngừng được tăng lên. Không thể phủ nhận những mặt tích cực của các cơ sở mầm non dân lập đem lại, tuy nhiên trên thực tế cho thấy ở một số cơ sở mầm non vẫn còn những tồn tại yếu kém trong việc nuôi dạy trẻ như: thiếu diện tích sân chơi, chất lượng bữa ăn có lúc chưa đảm bảo…. Khắc phục được những hạn chế này sẽ từng bước giúp cho hệ thống giáo dục mầm non dân lập phát triển lành mạnh, đáp ứng được nguyện vọng và nhu cầu của các bậc phụ huynh./.

HÙNG CƯỜNG – XUÂN TUẤN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo