Bạc Liêu thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững

Đã đăng vào 18/09/2014 lúc 10:01

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, tỉnh Bạc Liêu đã triển khai nhiều phương án, trong đó phương án khảo sát các hộ nghèo để nghiên cứu, lựa chọn những mô hình kinh tế thích hợp nhằm hỗ trợ vốn cho hộ nghèo sản xuất đã mang lại hiệu quả khả quan. Đa phần các hộ nghèo sau khi nhận được vốn hỗ trợ và lựa chọn được mô hình kinh tế phù hợp đã có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Gia đình chị Phạm Thị Ánh Hồng, ấp Nhà Dài A, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi là một trong những hộ nghèo của huyện, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn. Từ khi được huyện hỗ trợ số vốn 5 triệu đồng, gia đình chị đã mạnh dạn đầu tư trồng bông thiên lý. Hiện tại, công viêc đang mang lại hiệu quả. Trung bình mỗi ngày, gia đình chị thu nhập khoảng 100 ngàn đồng từ việc bán bông thiên lý. Ngoài ra, nhờ vào sự động viên của chính quyền địa phương và ý chí vươn lên thoát nghèo, vợ chồng chị đã nuôi thêm cá kiểng, mỗi năm cho thu nhập khoảng 10 triệu đồng.

     Còn anh Nguyễn Văn Thuần, ấp Bà Chăng, xã Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi thì được địa phương trợ giúp một chiếc xe máy. Công việc trước đây của anh Thuần là làm thợ hồ với thu nhập ít ỏi lại không có phương tiện đi lại nên công việc nhiều khi phải dở dang. Từ khi có chiếc xe máy, anh Thuần rất phấn khởi vì ngoài việc đảm bảo tiến độ công việc, anh Thuần còn có thể đưa rước con đi học.

 

Trao phương tiện và hỗ trợ vốn cho hộ nghèo phát triển kinh tế là một trong những bước đi vững chắc trong công tác giảm nghèo của huyện VL. Tuy nhiên, để việc giảm nghèo thật sự đạt hiệu quả, ngoài sự hỗ trợ của các cấp chính quyền thì mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo cần phải có ý chí vươn lên thoát nghèo. Được như vậy thì sự giúp đỡ của chính quyền và cộng đồng xã hội dành cho hộ nghèo mới thật sự có ý nghĩa và kết quả thoát nghèo của hộ nghèo mới thật sự vững bền./.

Thùy Dương – Trường Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo