Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh: Học theo Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí

Đã đăng vào 11/06/2014 lúc 14:50

Để thực hiện tốt chủ đề về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, các tổ chức cơ sở Đảng trong tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng; Luật Phòng, chống tham nhũng và Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương xuất sắc trong học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh.

 

Trao ảnh lưu niệm cho các đơn vị tiêu biểu, xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Ảnh: L.H.S

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đặc biệt là thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí đã được đông đảo cán bộ, đảng viên Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh tích cực hưởng ứng. Cùng với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác về thực hành tiết kiệm trong cán bộ, đảng viên, các cơ quan, đơn vị đã đề ra nhiều giải pháp để thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí như: tiết kiệm điện thắp sáng, điện thoại, văn phòng phẩm, xăng xe, trang thiết bị, sắp xếp phân công cán bộ hợp lý, phụ trách thêm công việc để tiết kiệm biên chế… Thực hiện cơ chế tự chủ về kinh phí và tự cân đối kinh phí hoạt động thường xuyên của đơn vị, với phương thức tiết kiệm như nêu trên, nhiều đơn vị đã tạo nguồn chi tăng thêm ngoài lương, qua đó góp phần tích cực cải thiện đời sống cho cán bộ, công chức cơ quan, đơn vị mình. Điển hình như Sở Nội vụ đã hỗ trợ cán bộ, công chức trong cơ quan bình quân 20% lương cơ bản/người/tháng; Sở Kế hoạch – Đầu tư bình quân 3,5 triệu đồng/người/năm; Sở NN&PTNT thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về tạm dừng đầu tư xây dựng một số công trình chưa cần thiết, giảm các chi phí công tác và mua sắm mới, tiết kiệm chi 10% hoạt động thường xuyên… trong 3 năm đã tiết kiệm cho Nhà nước với số tiền 26,5 tỷ đồng; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh trong năm 2013 đã tiết kiệm được số tiền 545 triệu đồng….

 

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, giảm bớt thời gian, thủ tục, tiền của, công sức cho nhân dân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính. Điều đáng trân trọng là nhiều cơ quan, đơn vị đã tiết kiệm trong chi tiêu hoạt động thường xuyên nhằm tạo nguồn kinh phí để giúp đỡ hộ nghèo, hỗ trợ gia đình chính sách khó khăn, người già neo đơn, trẻ em khuyết tật, đóng góp quỹ An sinh xã hội, giúp đỡ cán bộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Tuy số tiền không lớn nhưng giá trị tinh thần mang lại rất lớn.

Trong tình hình kinh tế của đất nước cũng như của địa phương đang gặp nhiều khó khăn, đã tác động trực tiếp đến đời sống của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân. Do vậy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí là vô cùng cấp thiết để góp phần vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời, từng bước hình thành thói quen tiết kiệm trong toàn xã hội, tiết kiệm cả về thời gian, công sức, tiền của và các nguồn lực khác để mang lại hiệu quả cao nhất, thiết thực nhất trong công tác, học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

(Baobaclieu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo