Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong festival

Đã đăng vào 23/04/2014 lúc 14:54

         (BTV) – Để Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất Bạc Liêu năm 2014 diễn ra thành công, việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được xem là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác chuẩn bị, tổ chức festival. Tại thành phố Bạc Liêu, nơi diễn ra hầu hết các hoạt động của festival, UBND thành phố và đoàn kiểm tra liên ngành đã và đang tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những vi phạm trong đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

         Với mục tiêu là không để ngộ độc thực phẩm xảy ra trong dịp festival, các hoạt động kiểm tra, giám sát ATVSTP đã được các cơ quan chức năng triển khai từ đầu tháng 3 đến nay. Bên cạnh đó, các lớp tập huấn về kiến thức ATVSTP cho các cơ sở kinh doanh thực phẩm cũng đã được mở. Ngoài ra, Trung tâm y tế thành phố Bạc Liêu cũng phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cam kết đảm bảo ATVSTP trong sản xuất kinh doanh và phục vụ festival.

         Cùng với việc kiểm tra các cơ sở sản xuất, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Bạc Liêu còn tập trung kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm đối với thức ăn đường phố. Bởi, thức ăn đường phố lâu nay được xem là một nét văn hóa ẩm thực thu hút khách phương xa khi đến tham quan, du lịch một vùng đất mới. Song, đây cũng là nguồn thực phẩm có nguy cơ cao về mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

         Trong suốt thời gian diễn ra festival, ngành y tế tỉnh Bạc Liêu, đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm của các huyện và thành phố Bạc Liêu tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm. Với sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng của ngành chức năng, tin rằng công tác bảo đảm VSATTP sẽ được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho du khách yên tâm khi đến với Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ I tại tỉnh Bạc Liêu./.

Trần Quyền – Minh Hải 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo