Hội chợ thương mại – du lịch cơ hội để doanh nghiệp Bạc Liêu vươn mình

Đã đăng vào 23/04/2014 lúc 14:47

(BTV)-  Nằm trong chuỗi hoạt động chính của Festival ĐCTT quốc gia lần thứ I – Bạc Liêu 2014, Hội chợ thương mại & du lịch được xem là hoạt động khá quan trọng để BL quảng bá những thành tựu kinh tế – xã hội, giới thiệu những tiềm năng thế mạnh về du lịch, các tour tuyến du lịch, giới thiệu những hàng hóa thương mại và là kênh thông tin cho các đối tác mở rộng thị trường, mời gọi đầu tư và ký kết hợp đồng thương mại. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu quảng bá những sản phẩm mang tính đặc trưng của mình đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 24-29/4/2014 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm của tỉnh, đường Nguyễn Văn Linh, phường 1, thành phố Bạc Liêu với 300 gian hàng. Trong đó, có 28 gian trưng bày, giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa – xã hội, tiềm năng, thế mạnh, các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, 42 gian hàng trưng bày, giới thiệu về du lịch và các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, cung ứng vật tư hàng hóa phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng, tạo cơ hội cho nhân dân trong tỉnh và du khách đến tham dự Festival tham quan mua sắm, vui chơi giải trí. Riêng tỉnh Bạc Liêu, tham gia Hội chợ có hơn 10 doanh nghiệp với nhiều sản phẩm đặc trưng như: khô, mắm Tứ Hải, gạo tài nguyên Vĩnh Lợi, gạo một bùi đỏ Hồng Dân, dưa bồn bồn, muối Bạc Liêu…

Mấy năm trở lại đây, thương hiệu tôm chao, mắm tép, mắm ruốc khô, tôm khô và nhiều loại cá khô Tứ Hải được tiêu thụ trong nước và thị trường ngoài nước. Mặc dù vậy, doanh nghiệp cũng muốn nhân cơ hội này để tiếp tục quảng bá thương hiệu của mình, đồng thời góp phần cho Festival của tỉnh nhà thành công tốt đẹp.

Bạc Liêu là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với nhiều sản vật đặc trưng mà không phải nơi nào cũng có được. Tuy nhiên, công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư của tỉnh trong thời gian qua còn nhiều hạn chế nên sản phẩm của Bạc Liêu chưa được nhiều người biết đến, cũng như chưa cạnh tranh được với các sản phẩm của các địa phương khác. Việc tổ chức Hội chợ thương mại & du lịch tại festival lần này là cơ hội để các doanh nghiệp và sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhà “vươn mình” ra những thị trường rộng lớn ./. 

Minh Khai – Trường Giang 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo