Philippines cấm bán 15 loại thực phẩm từ Đài Loan

Đã đăng vào 10/06/2013 lúc 10:08

Ảnh minh họa. (Nguồn: wsj.com)
 

Cơ quan y tế Philippines ngày 9/6 đã cấm nhập khẩu 15 loại thực phẩm từ Đài Loan (Trung Quốc) được phát hiện có chứa chất axít maleic, một loại phụ gia thực phẩm trái phép có thể gây suy thận.

Hãng tin GMA dẫn lời Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Philippines cho biết 15 loại thực phẩm trên, chủ yếu là viên "trân châu" dùng trong trà có bọt, và một số loại mì ăn liền.

FDA cho biết sẽ tiếp tục giám sát tình hình nhập khẩu thực phẩm từ Đài Loan vào Philippines. Trước đó, nhà chức trách Sinhgapore cũng đã phát hiện những sản phẩm này có chứa chất phụ gia trái phép sau khi tiến hành kiểm tra.

Quyết định cấm bán một số loại thực phẩm từ Đài Loan của Philippines diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa hai bên vẫn căng thẳng liên quan đến vụ một ngư dân Đài Loan bị bắn chết khi được cho là đang đánh cá trái phép tại một khu vực tranh chấp trên Biển Đông. 

Đài Loan đã quyết định ngừng thuê mới lao động từ Philippines và cảnh báo người Đài Loan không nên tới Philippines sau vụ việc này.

Tuy nhiên, Phủ Tổng thống Philippines cùng ngày 9/6 đã ra tuyên bố khẳng định quyết định của FDA không mang mục đích chính trị, lưu ý rằng ngay cả Đài Loan cũng ngừng bán những loại thực phẩm này./.
 

(Vietnam+)
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo