Thái Lan đề xuất một cuộc họp về vấn đề Biển Đông

Đã đăng vào 24/05/2013 lúc 9:25
Hãng tin Nhật Bản Kyodo dẫn các nhà ngoại giao ASEAN cho biết ngày 23/5, Thái Lan đã đề xuất tiến hành cuộc họp các Ngoại trưởng ASEAN trong tháng 8 nhằm củng cố lập trường chung về vấn đề Biển Đông.
 

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty)

Bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan Sihasak Phuangketkeow đã nêu đề xuất này trong thời gian các quan chức cấp cao ASEAN nhóm họp tại thủ đô Bandar Seri Begawan của Brunei.

Ông cho biết những người đồng cấp với ông đang tham vấn với các Bộ trưởng của mình trước khi ấn định thời điểm cụ thể cho cuộc họp.

Cũng theo quan chức ngoại giao Thái Lan này, nhóm công tác ASEAN-Trung Quốc về Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) dự kiến nhóm họp vào ngày 29/5 tại Bangkok, thủ đô Thái Lan. Thái Lan hiện giữ cương vị điều phối quan hệ ASEAN-Trung Quốc.

Ngoại trưởng các nước thành viên ASEAN có kế hoạch gặp người đồng cấp Trung Quốc tại Bắc Kinh vào tháng 9 để thảo luận về vấn đề tranh chấp trên biển, bao gồm phương thức nhằm đạt được Bộ quy tắc về ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC)./.
 

 

(TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo