Vinh danh 22 tác phẩm tại Liên hoan phim tài liệu

Đã đăng vào 22/05/2013 lúc 10:18
Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề toàn quốc lần thứ 2 đã bế mạc tối 21/5, với việc vinh danh và trao giải cho 22 tác phẩm và các tác giả xuất sắc.

Ở thể loại phim tài liệu, giải nhất thuộc về tác phẩm “Làng võ sông Côn” (Công ty Nghe nhìn Toàn cầu – AVG, phát sóng trên đài phát thanh truyền hình Bình Dương). Hạng mục phim tài liệu còn có 3 giải nhì và 5 giải ba.

Thể loại phóng sự chuyên đề của liên hoan lần này mang chủ đề an toàn vệ sinh lao động, với 3 giải nhất được trao cho các phóng sự: “Hiểm họa ở làng nghề” (Đài Phát thanh Truyền hình Sóc Trăng); “Báo động mất an toàn lao động tại các xưởng chế biến gỗ” (Đài Phát thanh Truyền hình Yên Bái) và “Giải pháp cho an toàn lao động trong khai thác than” (Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh). Ngoài ra, còn có 5 giải nhì và 5 giải ba cho phóng sự chuyên đề.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đánh giá năm nay các phóng sự, phim tài liệu truyền hình đã phản ánh sinh động những vấn đề thời sự, thể hiện vai trò trách nhiệm đồng hành cùng đất nước phát triển của những người làm truyền hình. Nhiều tác phẩm thể hiện công phu, sáng tạo cả nội dung và hình thức thể hiện. Không ít tác phẩm mang đến góc nhìn, tư duy mới mẻ, cho thấy sự say mê nghề nghiệp, chịu khó tìm tòi, sáng tạo của tác giả.

Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề lần 2 có sự tham gia của 110 tác phẩm của 45 đơn vị phát thanh – truyền hình trong cả nước, tăng cả về số lượng tác phẩm và đơn vị.

Liên hoan phim tài liệu truyền hình và phóng sự chuyên đề lần thứ 3 sẽ được tổ chức tại Hải Phòng./.

 

 (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo