Bạc Liêu tự hào vì được xếp hạng nhất trong phong trào thi đua khu vực Tây Nam bộ

Đã đăng vào 09/04/2013 lúc 9:21

Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng cụm Tây Nam bộ năm 2012 vừa diễn ra tại tỉnh Long An. Tại hội nghị này, tỉnh Bạc Liêu được Ban thi đua khen thưởng Trung ương và các tỉnh ĐBSCL bình xét đạt hạng nhất. Về ngôi vị này, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh, cho biết:

 

 

Quang cảnh hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng cụm Tây Nam bộ năm 2012. Ảnh: T.L

Quán triệt quan điểm của Đảng về công tác thi đua, khen thưởng và thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; công tác thi đua thật sự là đòn bẩy, là động lực khuyến khích các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần sáng tạo, hăng say lao động, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất lao động, nỗ lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. UBND tỉnh tập trung chỉ đạo phát động nhiều phong trào thi đua, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, những việc khó. Đã ban hành kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa trong toàn tỉnh, thời gian từ quý IV/2012 đến hết năm 2013: có 4 chỉ tiêu đặt ra và cuối năm 2012 đã hoàn thành chỉ tiêu không còn hộ gia đình chính sách nghèo, tăng mức phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng và hỗ trợ thương binh 1/4, 2/4; đồng thời tiếp tục phát động các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ hộ nghèo góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo của tỉnh… Phong trào thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Hội Nông dân với phong trào “Nông dân vượt khó thoát nghèo”; Hội Liên hiệp Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; Tỉnh đoàn với “Tuổi trẻ Bạc Liêu làm theo lời Bác”…

 

PV: Xin đồng chí cho biết thêm, trong phong trào thi đua năm 2012, lĩnh vực nào của tỉnh đạt và vượt chỉ tiêu cao nhất?

Đồng chí Lê Thị Ái Nam: Thi đua về kinh tế, tổng sản phẩm trong tỉnh (GDP) đạt 11.062 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ; trong đó khu vực nông nghiệp tăng 9,4%, công nghiệp – xây dựng tăng 14% và dịch vụ tăng 16,2% so với năm 2011; cơ cấu kinh tế: Khu vực nông nghiệp chiếm tỷ trọng 51,39%, công nghiệp – xây dựng chiếm 24,58% và dịch vụ chiếm 24,03% trong GDP. Thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu 789 ngàn đồng… Nhiều phong trào thi đua trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng và khai thác thủy sản, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, lĩnh vực công thương nghiệp, các hoạt động quảng bá, giới thiệu về du lịch Bạc Liêu đã được tổ chức thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu.

Về thi đua phát triển văn hóa – xã hội, năm học 2011 – 2012, ngành GD-ĐT đã tập trung đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện đúng chương trình dạy và học theo quy định của Bộ GD-ĐT; công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thường xuyên được quan tâm và tổ chức thực hiện đạt kết quả. Các hoạt động văn hóa – nghệ thuật của Bạc Liêu đã được nâng tầm so với các tỉnh trong khu vực và cả nước; các sự kiện do Bạc Liêu đăng cai đã thành công, khẳng định thương hiệu, được dư luận đánh giá cao, góp phần quảng bá du lịch của tỉnh…

PV: Ban thi đua khen thưởng Trung ương đánh giá như thế nào về kết quả đạt được của Bạc Liêu, thưa đồng chí?

Đồng chí Lê Thị Ái Nam: Trong công tác thi đua năm 2012, có 4 nội dung chính được triển khai chấm điểm. Kết quả, Bạc Liêu đã được Ban thi đua khen thưởng Trung ương và các tỉnh trong khu vực chấm đạt 935 điểm và được xếp hạng nhất khu vực. Tại hội nghị tổng kết này, Phó Chủ tịch nước – Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương đã biểu dương tỉnh Bạc Liêu có cách làm rất hay trong việc chăm lo gia đình chính sách và hộ nghèo. Đồng thời đề nghị triển khai nhân rộng mô hình của Bạc Liêu trong toàn khu vực Tây Nam bộ. Đây là thành tích đáng tự hào của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bạc Liêu. Chính vì thế, thời gian tới chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn nữa để các phong trào thi đua thiết thực hơn và công tác thi đua khen thưởng ngày càng được nâng cao hơn về chất lượng, góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế – xã hội mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

PV: Xin cám ơn đồng chí!

 

(Baobaclieu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo