Ronaldo đưa tiễn M.U sau thẻ đỏ tức tưởi của Nani

Đã đăng vào 06/03/2013 lúc 9:55

Cristiano Ronaldo một lần nữa lại tỏa sáng để giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford, qua đó đá bay Manchester United tại Champions League với tổng tỷ số 3-2.

Ronaldo đã không ăn mừng sau khi lập công

Chiến thắng này đã đưa Real Madrid thẳng tiến vào tứ kết. Ramos là người đá phản lưới nhà mở tỷ số cho Manchester United. Tuy nhiên, chiếc thẻ đỏ mà trọng tài Cuneyt Cakir "dành tặng" cho Nani có phần hơi nặng đã tạo cơ hội để Luka Modric và Ronaldo đã thay nhau tỏa sáng mang chiến thắng 2-1 về cho Real.

Cuộc chiến Manchester United – Real Madrid không chỉ mang tính chất "sinh tử" mà còn ghi dấu ngày trở về Old Trafford của Cristiano Ronaldo. Kể từ khi chia tay "Quỷ đỏ" và gia nhập "kền kền trắng" vào mùa Hè năm 2009, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn chưa lần nào có cơ hội được trở về "nhà hát của những giấc mơ". Chắc chắn với những gì đã cống hiến cho M.U, CR7 sẽ nhận được vô vàn tình cảm từ phía người hâm mộ M.U.

Với tỷ số hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, M.U đang là đội chiếm lợi thế. Chỉ cần thủ hòa 0-0 thầy trò Sir Alex Ferguson sẽ đi tiếp. Trong khi đó, Real buộc phải giành chiến thắng hoặc có tỷ số hòa 2-2 trở lên.

Về lực lượng, sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của đội chủ nhà M.U đó là Phil Jones. Trong khi đó, Real Madrid tiếp tục thiếu vắng Iker Casillas.
 


Người hâm mộ M.U chào đón Ronaldo trở lại Old Trafford.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Alex Ferguson đã quyết định cất Wayne Rooney trên băng ghế dự vị. Danny Welbeck và Robin van Persie chính là những người đá cao nhất trên hàng công. Giggs cũng được ra sân ngay từ đầu và đây cũng là trận đấu thứ 1.000 của cầu thủ người xứ Wales.

Hàng thủ của Manchester United giúp người hâm mộ Quỷ đỏ an tâm khi có tên của bộ đôi trung vệ Vidic và Rio Ferdinand,.

Trong khi đó, bên phía Real Madrid, Higuain là người đá cao nhất trên hàng công và đá ngay sau anh là bộ ba Di Maria, Oezil và Ronaldo.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá chậm khi mà hai đội bóng chưa thực sự muốn nhận phải kết cục buồn ngay từ đầu. Thế nên, sau 7 phút thi đấu trôi qua vẫn chưa có tình huống nào thực sự nguy hiểm được tạo về phía của cả Manchester United và Real.

Phút 11, Higuain bất ngờ có pha độc diễn nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh lại trúng người hậu vệ Manchester United đi ra ngoài.

Phút 15, Welbeck bứt tốc trước khi đẩy bóng cho Giggs tung ra cú vẩy chân trái cực kỳ đẳng cấp đến thằng vị trí của Van Persie. Tiếc rằng cú vô lê của chân sút người Hà Lan lại không thành công.

Ít phút sau đó, đội chủ nhà đã có được tình huống nguy hiểm thực sự đầu tiên với cú dứt điểm bằng đầu của Vidic sau tình huống đá phạt góc của Giggs, nhưng tiếc là bóng đi trúng cột dọc khung thành của Lopez trước khi thủ thành này ôm gọn bóng.
 


Vidic đánh đầu trúng cột dọc

Manchester United đang thi đấu khá hay bên sân nhà, để cản phá những tình huống tấn công của đội khách. Ronaldo dường như đang bị bắt bài khiến anh chưa thể có được tình huống nào bắn phá khung thành đội bóng cũ.
 
Phút 32, Higuain đã băng xuống dứt điểm sau đường chuyền của Di Maria nhưng thủ thành De Dea đã kịp thời khép góc.

Phút 34, van Persie đã có pha xử lý khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm nhanh nhưng không thắng được Lopez. Ngay sau đó Welbeck đã kịp thời tung ra đá bồi nhưng thủ thành tiếp tục thi đấu ấn tượng để cứu thua.

Phút 37, Rafael da Silva đã ngã trong vòng cấm của Real nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Ở pha bóng quay chậm sau đó cho thấy, Ramos chưa hề phạm lỗi với hậu vệ cánh người Brazil.

Phút 42, Real Madrid phải chịu tổn thất lớn khi Di Maria bị dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Huấn luyện viên  Jose Mourinho đã quyết định tung Kaka vào sân. 6 năm về trước Kaka chính là người lập một cú đúp vào lưới M.U khi còn khoác áo AC Milan.

Hiệp 1 được bù giờ 1 phút nhưng tỷ số 0-0 vẫn được giữ nguyên. Nếu bảo toàn được kết quả này, Manchester United sẽ giành vé đi tiếp.

Những phút đầu của hiệp 2 đã diễn ra với tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Real Madrid sẽ buộc phải tấn công bởi họ biết rằng không ghi bàn cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ phải nói lời chia tay Champions League mùa này.
 
Tuy nhiên, "kền kền trắng" đã bị dội gáo nước lạnh, khi chính Sergio Ramos tự đưa bóng về lưới nhà. 1-0 cho Manchester United.
 


Ramos tự đưa bóng về lưới nhà.

Ngay sau khi phải đón nhận bàn thua, Real Madrid đã chủ động chơi dâng cao đẩy Manchester Unitred phải co về. Phút 54, Higuain có đường căng ngang khá nguy hiểm nhưng tiếc là không cầu thủ nào của Real kịp băng vào.

Phút 57, Nani đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Cuneyt Cakir. Chứng kiền tình huống này, HLV Alex Ferguson đã tỏ ra khó chịu khi ông chạy thẳng xuống sân phản đối quyết định của trọng tài.

Bên phía Real, Luka Modric cũng đã được tung vào sân để thay cho Arbeloa. Real Madrid vẫn đang nỗ lực tấn công trong khi M.U chỉ còn biết co về phòng thủ trong thế mất người.

Phút 67, Luka Modric – người vừa được tung vào sân đã tung ra cú sút căng cân bằng tỷ số 1-1. Trong tình huống này, De Gea đã tung hết người nhưng không thể cản phá được cú sút quá khó của cầu thủ người Croatia.

Chỉ đúng 2 phút sau đó, Cristiano Ronaldo đã nổ súng để mang lợi thế 2-1 cho đội khách. Sau tình huống ghi bàn dễ dàng vào lưới đội bóng cũ, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã không ăn mừng.

Chứng kiến những gì diễn ra quá bất ngờ trên sân, huấn luyện viên Jose Mourinho đã tung Pepe vào sân để tăng cường phòng thủ, trong khi Rooney cũng được Sir Alex tung vào sân để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. M.U sẽ giành quyền đi tiếp với điều kiện phải ghi thêm hai bàn.
 


Modric mở ra chiến thắng cho Real.

Phút 79, Danny Welbeck đã tung ra cú sút căng bóng đi trúng tay của Ramos nhưng trong tình huống này thật khó để trọng tài thổi phạt thủ quân Ramos của Real, khi mà anh đã thu tay sát người.

Sau tình huống đó, Welbeck đã được rút ra và người vào thay anh là Ashley Young. Manchester United vẫn đang mải miết tấn công. Liên tiếp những tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành Real nhưng thủ thành Lopez đã chơi xuất sắc để cản phá. Rooney đã sút vọt xà ngang trong một tình huống vô cùng ngon ăn.

Phút 89, Kaka đã tung ra cú sút ở góc hẹp, đưa bóng đi tìm đúng cột dọc khung thành đầy đáng tiếc trước khi De Gea có thể ôm gọn trái bóng.

Phút 90+3, Vidic đã bật cao đánh đầu sau tình huống đá phạt góc nhưng một lần nữa Lopez là người giành được chiến thắng.

Những phút còn lại, hai đội dù đã nỗ lực nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với kết quả 2-1 (chung cuộc 3-2), Real Madrid đã thẳng tiến vào từ kết.

Đội hình ra sân:
 

Man United: De Gea  Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra – Carrick, Giggs, Cleverley, Nani – Welbeck, Van Persie
 
Real Madrid: López – Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrão – Alonso, Khedira – Di María, Oezil, Ronaldo – Higuain.

Bàn thắng: Ramos (đá phản, 49) – Modric (67), Ronaldo (69)./.
 

 

 (Vietnam+)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo