Man City hạ Chelsea, níu hy vọng đuổi MU

Đã đăng vào 25/02/2013 lúc 9:28

Chiến thắng cho Man City là kết quả xứng đáng xét tới màn trình diễn thuyết phục hơn hẳn của họ trên sân nhà Etihad tối chủ nhật. Trong thế trận tấn công mà HLV Mancini áp dụng, Man City đã tạo ra một số cơ hội rõ rệt trong hiệp một, nhưng không thể ghi bàn vì những pha hỏng ăn của Rodwell rồi Aguero.

Man City suýt trả giá cho sự phung phí đó sau giờ giải lao khi Lampard có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn thứ 200 của anh cho Chelsea. Nhưng Joe Hart đã đoán trúng hướng sút và cứu đội chủ nhà khỏi một bàn thua trông thấy, để rồi sau đó, lần lượt Yaya Toure và Tevez lập công, mang về chiến thắng cho Man City.

 

top-jpg-1361747127-1361747144_500x0.jpg
Man City vẫn níu hy vọng vô địch sau trận thắng Chelsea. Ảnh: EPA.

Kết quả 2-0 nghiêng về Man City đồng nghĩa với việc Chelsea đã thua cả bốn trận gần nhất tại Etihad và bị chính đối thủ đang xếp thứ hai bỏ xa tới bảy điểm. Tệ hơn, vì thất bại tối chủ nhật, Chelsea còn có thể đánh mất vị trí thứ ba vào tay Tottenham, nếu đội đang đứng thứ tư này thắng trận derby London với West Ham hôm nay.

Với Man City, cơ hội bảo vệ ngôi báu của họ vẫn rất mỏng manh khi MU đang dẫn đầu với 12 điểm nhiều hơn, nhưng đánh bại Chelsea là cách thầy trò Mancini phản ứng rất tích cực sau trận Ngoại hạng Anh gần nhất mà họ thua Southampton 1-3. 

Trong suốt 90 phút thi đấu, tên HLV Mancini liên tục được các CĐV Man City hát vang – một chỉ dấu cho thấy bất chấp áp lực thành tích khủng khiếp từ các ông chủ Ả-rập, nhà cầm quân người Italy vẫn là một tượng đài trong lòng người hâm mộ sau những thành công đội gặt hái dưới triều đại của ông.

Trước trận đấu, Mancini nói rằng bàn thắng là khác biệt lớn nhất giữa Man City của ông với MU của Ferguson, và để xòa nhòa cách biệt đó, HLV người Italy đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Sơ đồ 4-1-4-1 được sử dụng, với Aguero đá cắm và phía sau là hàng tiền vệ bốn người dâng rất cao với David Silva cùng ba tiền vệ giàu sức mạnh Yaya Toure, James Milner, Javi Garcia. Rodwell được tin tưởng giao nhiệm vụ dọn dẹp phía sau bộ tứ này.

Tốc độ cũng được Man City đẩy cao lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ cần tới giây thứ 42, họ đã khiến thủ môn Chelsea Petr Cech phải làm việc vất vả để cản cú sút của Yaya Toure. Rodwell, người đá chính lần đầu tiên kể từ đầu tháng 9 năm ngoái, không chỉ mang lại sức mạnh cho tuyến giữa mà còn tham gia rất hiệu quả vào các tình huống tham gia tấn công. Nhưng cảm giác bóng không tốt khiến cựu tiền vệ Everton này bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội.

Aguero có cơ hội tốt nhất để mở tỷ số, nhưng lại phung phí trong pha đối mặt với thủ môn Petr Cech, người sau đó có một pha cứu thua xuất sắc, từ chối cú đánh đầu của Nastasic sau một pha đá phạt góc của Man City. 

Chelsea, với sự trở lại của một loạt hảo thủ, bất lực trong việc khai thác các khoảng trống ở hai biên của Man City. Demba Ba, đá chính thay Torres, hoạt động rất năng nổ trên tuyến đầu, nhưng hàng tiền vệ Chelsea lại lép vế trong việc giành quyền kiểm soát bóng để từ đó tạo ra các cơ hội cho tiền đọa người Senegal.

Nhưng sau hiệp hai, tình thế thay đổi nhanh chóng. Sau khi Hazard thử vận may với một cú sút vào góc thâp và không thắng được Hart, Chelsea đã đánh sập hệ thống phòng ngự của chủ nhà. Ivanovic chuyền bóng cho Ba và sau một nhịp xử lý, tiền đạo này bị thủ môn Hart đốn ngã trong vòng cấm khi lao ra tranh chấp. Hart thậm chí còn không bị phạt thẻ vàng, dù lỗi của anh đáng thẻ đỏ. 

 

Lampard-jpg_1361747224[1390049927].jpg
Nỗi thất vọng của Lampard cũng là nỗi thất vọng của Chelsea khi họ thua trong trận cầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ hai. Ảnh: AP.

Được trọng tài tha bổng, Hart sau đó đã đoái công chuộc tội và cứu cho Man City khỏi bàn thua khi đổ người về phía thấp bên phải, cản cú sút phạt đền của Lampard

Mancini sau đó đã phản ứng rất hanh với tình hình khi đưa Tevez vào thay Rodwell và hối thúc các học trò tiếp tục đẩy cao tốc độ. Sau hai pha dứt điểm bất thành của Aguero, Man City rồi cũng làm được điều họ muốn với bàn mở tỷ số của Yaya Toure. Silva có bóng gần đường biên ngang, rồi chuyền ngược ra, để Toure, sau khi vượt qua hai nỗ lực truy cản, cứa lòng sắc sảo hạ Cech ở phút 63

Phải đến lúc này, Chelsea mới vùng dậy và chơi ăn miếng trả miếng nhiều hơn với việc Benitez lần lượt đưa Moses rồi Oscar vào sân. Nhưng phản ứng của họ là quá muộn. Và trong khi các học trò của Benitez vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào cầu môn của Joe Hart, họ lại sơ hở ở phía sau để rồi phải trả giá đắt với bàn thua thứ hai ở phút 85.

Silva một lần nữa lại tỏa sáng trong vai trò người kiến tạo với đường chuyền thông minh để Tevez ra chân nhanh từ ngoài vòng cấm, ấn định kết quả 2-0 cho Man City 

 

 

Vòng 27

Fulham 1-0 Stoke C.
Arsenal 2-1 Aston Villa
Norwich 2-1 Everton
QPR 0-2 Manchester United
Reading 0-3 Wigan Athletic
West Brom 2-1 Sunderland
Manchester City 2-0 Chelsea
Newcastle United 4-2 Southampton

26/2
West Ham – Tottenham 3h

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Zabaleta, K Toure, Nastasic, Clichy, Garcia, Milner, Rodwell (Tevez 53) Silva (Lescott 90), Y Toure, Aguero (Nasri 90).

Dự bị không sử dụng: Pantilimon, Dzeko, Sinclair, Kolarov.

Bàn thắng: Y Toure 61, Tevez 85

Thẻ vàng: Zabaleta, Kolo Toure, Rodwell

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Mikel (Torres 81), Lampard (Oscar 67), Ramires (Moses 67) Mata, Hazard, Ba.

Dự bị không sử dụng: Turnbull, Oscar, Terry, Azpilicueta, Bertrand.

Thẻ vàng: Ramires

Trọng tài: Andre Marriner

(VNE)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo