Mỹ đưa tên lửa Patriot tới Thổ Nhĩ Kỳ

Đã đăng vào 31/01/2013 lúc 10:37

(BTV) – Ngày 30/1, một tàu thủy của Mỹ chở các bộ phận tên lửa Patriot đã cập cảng Ixkenđêrăn của Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là hai khẩu đội Patriot mà Mỹ dự kiến sẽ triển khai tại tỉnh Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày tới, nâng tổng số tên lửa Patriot được triển khai tại nước này lên 6 khẩu đội.

 

Những khẩu đội tên lửa Patriot đầu tiên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tới Thổ Nhỹ Kỳ nhằm tăng cường khả năng phòng vệ của nước này trước các vụ bắn súng cối từ nước láng giềng Syria.(Ảnh: Internet)

Hiện tại, trong NATO chỉ có 3 nước thành viên sở hữu tên lửa Patriot gồm Mỹ, Đức và Hà Lan. Trước đó, hai khẩu đội tên lửa Patriot của Hà Lan được triển khai tại thành phố Ađanna của Thổ Nhĩ Kỳ đã được đưa vào trực chiến từ ngày 26/1. Ngày 29/1, hai khẩu đội Patriot khác của Đức triển khai tại thành phố Kahramanmaras, nằm cách biên giới với Xyri khoảng 100 km cũng sẵn sàng chiến đấu.

 

Như vậy cho tới nay, toàn bộ 6 khẩu đội tên lửa Patriot của NATO đã được đưa tới Thổ Nhĩ Kỳ. Mỗi khẩu đội này có một xe chỉ huy, một xe ra-đa và một xe trang bị 8 ống phóng tên lửa. Mỗi khẩu đội Patriot cần 85 binh sĩ vận hành, có khả năng theo dõi 50 mục tiêu và đồng thời tiêu diệt 5 mục tiêu.

 

Các chuyên gia quân sự cho biết 6 khẩu đội tên lửa này đủ để bố trí phòng thủ toàn bộ tuyến biên giới dài 910 km giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Xyri. NATO cho rằng các hệ thống tên lửa được bố trí tại 3 thành phố phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ nhằm mục đích bảo vệ 3,5 triệu người dân trước khả năng tấn công bằng tên lửa. Tuy nhiên, nhiều nước cho rằng hành động của NATO càng làm tình hình khu vực thêm căng thẳng. Giới phân tích thậm chí còn nhận định NATO có ý đồ thiết lập một vùng cấm bay tại miền Bắc Xyri và hậu thuẫn lực lượng nổi dậy tại Xyri thành lập một chính phủ đối lập.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo