Công tác chỉ đạo, điều hành năm 2013 của UBND tỉnh: Đưa kinh tế – xã hội tiếp tục phát triển theo đúng định hướng của tỉnh

Đã đăng vào 08/01/2013 lúc 9:12

Với kết quả GDP đạt 11.062 tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ; thu nhập bình quân đầu người đạt 29,7 triệu đồng (tương đương 1.446 USD); trong 22 chỉ tiêu do Nghị quyết HĐND tỉnh giao có 12 chỉ tiêu vượt, 3 chỉ tiêu đạt, 5 chỉ tiêu gần đạt và 2 chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch, có thể nói năm 2012 là một năm thành công trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh trong điều kiện có nhiều khó khăn khách quan lẫn chủ quan.

 

 

Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Hoàng Bê kiểm tra tiến độ thi công đê biển Đông (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu).

Năm 2012: nhiều chủ trương, giải pháp mạnh

 

Một trong những nguyên nhân được lý giải cho sự thành công trong công tác chỉ đạo, điều hành năm 2012 của UBND tỉnh là việc các thành viên UBND tỉnh đã đánh giá đúng nguyên nhân hạn chế làm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, từ đó tập trung chỉ đạo, điều hành bám chắc mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu trên từng lĩnh vực. Đối mặt với tình hình khó khăn, nhiều chủ trương, giải pháp mạnh mẽ, đột phá đã được triển khai thực hiện và huy động toàn hệ thống chính trị cùng tham gia thực hiện như các biện pháp về tín dụng ngân hàng; về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản. Trong điều kiện khó khăn về nguồn lực tài chính, UBND tỉnh đã có những động thái linh hoạt trong thu hút đầu tư, tạo môi trường thân thiện, cởi mở để các doanh nghiệp đầu tư sản xuất – kinh doanh, nhất là về cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, phản ánh tình hình và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án… Nhờ đó, đã từng bước khắc phục được hạn chế do vị trí không thuận lợi trong thu hút đầu tư, tạo điều kiện thu hút thêm các nguồn lực từ các thành phần kinh tế, cùng với ngân sách Nhà nước khởi công một số công trình quan trọng của tỉnh. Với việc tỉnh chỉ đạo tổ chức làm việc thêm vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; các loại thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được xác lập theo hướng đơn giản, dễ làm, ít tốn thời gian, đã có tác động tích cực đến việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Khi đời sống nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh và sự tăng vọt của giá cả đầu vào, UBND tỉnh đã tập trung mọi nguồn lực cho công tác giảm nghèo và chăm lo đời sống của nhân dân, với trọng tâm là tạo việc làm, tăng thu nhập và giảm nghèo bền vững.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Thị Ái Nam tặng quà cho gia đình chính sách huyện Đông Hải. Ảnh: M.Đ

Năm 2013: Tăng cường phản biện xã hội

 

Hạn chế trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế – xã hội năm 2012 được UBND tỉnh nhìn nhận là công tác điều hành một số mặt chưa thật sự quyết liệt, một số việc khó khăn chậm tháo gỡ; công tác phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chưa thường xuyên, đồng bộ; chậm phê bình, nhắc nhở, kỷ luật đối với cán bộ các cơ quan thuộc UBND tỉnh thiếu trách nhiệm, thờ ơ trước công việc, không hoàn thành nhiệm vụ UBND tỉnh giao. Để khắc phục hạn chế mấu chốt này, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đã được yêu cầu một cách cao nhất trong việc chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2013. Bên cạnh việc phân phân công nhiệm vụ cụ thể trong thực hiện các giải pháp, thì sự phối hợp điều hòa của các thành viên UBND tỉnh để giải quyết công việc một cách trôi chảy sẽ là một trong những mặt được quan tâm nhiều trong năm 2013. Một nhiệm vụ không kém quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành năm nay của UBND tỉnh là tăng cường tiếp xúc, đối thoại, tập trung chỉ đạo giải quyết những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân, đặc biệt là từ cơ sở, khắc phục tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài. Đổi mới cách thức, biện pháp để lắng nghe ý kiến của nhân dân, thu hút thêm nhiều ý kiến đóng góp, tham gia, phản biện của cán bộ, đảng viên, các chuyên gia và của nhân dân, nhất là về cơ chế, chính sách, biện pháp chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, của các ngành, các cấp và việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của cán bộ, công chức.

Là năm thứ 3 thực hiện kế hoạch 5 năm 2011 – 2015 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV, năm 2013 được xác định là năm có ý nghĩa quan trọng đòi hỏi phải có sự bứt phá trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành để đạt những mục tiêu đề ra. Trong đó, vai trò đầu tàu của UBND tỉnh sẽ được thẩm định qua những chủ trương, giải pháp triển khai thực hiện để vượt qua khó khăn, đưa kinh tế – xã hội tiếp tục phát triển theo đúng định hướng của tỉnh và đòi hỏi của nhân dân.

 

(Baobaclieu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo