Bộ đội Biên phòng tỉnh: Đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo cho nhân dân vui đón Tết

Đã đăng vào 08/01/2013 lúc 9:10

Cứ mỗi dịp cuối năm là cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng (BĐBP) Bạc Liêu chuẩn bị vui xuân đón Tết cùng bà con trên địa bàn. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động công tác biên phòng đầu năm, tăng cường chỉ đạo các tổ, đội công tác bám nắm địa bàn trên các xã, phường, thị trấn ven biển, thực hiện “4 cùng” với nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Trong hành trang của người lính biên phòng, ngoài quân trang, các trang bị cần thiết và nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, các anh còn mang theo trái tim đầy tình cảm và trách nhiệm của mình đến với nhân dân trên địa bàn ven biển.

Trong những ngày cận Tết, BĐBP tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh – liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo…

 

 

BĐBP tuần tra, giữ yên biên giới để nhân dân vui Tết. Ảnh: T.T

 

Để đảm bảo an ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn biên phòng cho nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, các đồn, hải đội thuộc BĐBP tỉnh đã chủ động hiệp đồng với các đơn vị, lực lượng vũ trang khảo sát tình hình thực tế ở các địa bàn trọng điểm, để không bị động bất ngờ trước mọi tình huống. Đồng thời cùng với chính quyền địa phương phát động hàng trăm lượt ĐV-TN làm vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, làm cho đường thông, hè thoáng để bà con tham gia giao thông trong những ngày Tết an toàn. Tổ chức các hoạt động thể dục – thể thao, văn hóa – văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. Qua đó, lồng ghép các nội dung tuyên truyền cho quần chúng nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không vi phạm pháp luật, sống theo nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, bài trừ các tệ nạn xã hội, không mê tín dị đoan, không nghe bọn xấu lôi kéo, lợi dụng, mua chuộc, cảnh giác trước những âm mưu chống phá của các thế lực thù địch.

 

Thực hiện tốt chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là “mọi nhà, mọi người đều có Tết”, cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng BĐBP tỉnh đã tự nguyện trích một phần chế độ của mình để chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của nhân dân, như: tặng 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh neo đơn… Bên cạnh đó, trích 1 ngày lương đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng và chiến sĩ với tổng số tiền trên 100 triệu đồng để xây 2 căn nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách.

Với khẩu hiệu “Bình yên cho nhân dân là hạnh phúc của mọi người”, BĐBP tỉnh luôn ra sức thi đua lập nhiều thành tích để mừng Đảng, mừng xuân mới – một mùa xuân yên vui trong lòng quần chúng nhân dân ở địa bàn BĐBP phụ trách.

 

(Baobacieu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo