Diễn đàn các doanh nghiệp về xử lý chất thải năm 2012

Đã đăng vào 27/12/2012 lúc 9:04

Sáng 26/12/2012, tại Sở TN-MT đã diễn ra diễn đàn các doanh nghiệp về xử lý chất thải công nghiệp năm 2012 (ảnh). Gần 100 đại biểu tham dự.

 


Tại diễn đàn, đại biểu được nghe báo cáo chuyên đề về quản lý môi trường trong sản xuất công nghiệp; bảo vệ môi trường trong lĩnh vực công thương; phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn đã dành nhiều thời gian cho đại biểu đại diện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thảo luận cơ chế, chính sách, pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường; nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường; khó khăn, vướng mắc từ phía cơ sở sản xuất. Nhiều kiến nghị, đề xuất, thắc mắc của đại biểu đã được Sở TN-MT giải đáp và hướng dẫn.

Cũng tại diễn đàn, đại diện các công ty tư vấn, dịch vụ về môi trường cũng đã giải đáp nhiều ý kiến cũng như hiến kế cho lĩnh vực bảo vệ môi trường của tỉnh.

* Ngày 26/12/2012, tại hội trường UBND phường 1, Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh tổ chức cuộc họp bàn về xử lý “rác thải chợ Trần Huỳnh và chợ Cầu Xáng”.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Minh Thắng (Tổng Giám đốc Công ty Minh Thắng) trình bày những khó khăn trong quá trình thu phí dịch vụ ở các khu chợ Trần Huỳnh và Cầu Xáng do các tiểu thương không đóng tiền phí thu gom rác. Từ đó, dẫn đến những vướng mắc trong việc thanh toán hợp đồng khoản nợ 151 triệu đồng với Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh.

Tại cuộc họp, các cơ quan, ban ngành đề ra một số giải pháp để giúp Công ty Minh Thắng giải quyết vấn đề khó khăn trong công tác thu phí dịch vụ tại các khu chợ. Đại diện Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh – ông Nguyễn Đình Quang cho biết, nếu sau ngày 1/1/2013, Công ty Minh Thắng không trả hết số nợ 151 triệu đồng (6 tháng phí dịch vụ thu gom rác) thì Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh sẽ ngưng vận chuyển rác tại các điểm chợ nói trên.

(Baobaclieu)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo