Phim Việt Nam: Giấc mơ cổ tích

Đã đăng vào 17/10/2012 lúc 16:56

Đạo diễn; Ming Quang

Diễn viên :Huỳnh Đông vai Khang; Hoàng Anh vai Trọng; Nguyệt Ánh vai Trúc; Lê Bê La vai Bích; Đình Hiếu vai Nghiêm; Kha Ly vai Hoa; Quỳnh Anh vai Vân

 

 

 

 

NỘI DUNG:

          Nép mình trong một làng quê nghèo Đồng Tháp, gia đình anh Nam – chị Sương có thể xem là một gia đình nghèo nhất xóm nhà lá. Tần tảo với hai công đất thuê được của bà Xê, anh chị Nam cũng cố gắng trang trải cho hai đứa con trai ăn học là Khang và Trọng. Nhưng do cuộc sống ngày càng khó khăn, nên anh Nam chị Sương đành để 2 con lên thành phố phụ việc theo lời rủ rê của bà Xanh, chị em bà con của bà Xê.  


          Thực chất, bà Xanh là một kẻ buôn bán trẻ em, bà đem bán Khang và Trọng cho bọn Năm Tùng – tên anh chị sống gần bến phà, cầm đầu bọn lưu manh đục nước béo cò, chuyên đi đòi nợ thuê, móc túi. Năm Tùng đang sống với người vợ hờ ( Thuý) và đứa con riêng của mình ( bé Bích). Mặc dù là con ruột của Năm Tùng nhưng Bích bị đối xử không khác gì những đứa trẻ bị Năm Tùng mua về.


          Một lần, vì quá sức chịu đựng, nhóm trẻ em ăn xin cùng bàn tính chuyện chạy trốn khỏi bọn Năm Tùng. Trong lúc tán loạn, chỉ có mình Khang là chạy thoát được. Để Khang chạy thoát, Năm Tùng đổ hết cơn giận vào đám trẻ còn lại.


         Ở quê nhà, vì nhớ thương con, anh Nam chị Sương đã bàn nhau bán luôn cái nền nhà – thứ tài sản duy nhất còn lại của gia đình, để lên thành phố tìm hai con. Giữa lòng thành phố đông đúc và xa lạ, anh Nam chị Sương gần như tuyệt vọng trong việc tìm kiếm hai con. Lang thang suốt nhiều ngày dài, số tiền bán nhà cũng cạn dần, nhưng anh chị cũng không ngần ngại giúp đỡ một cậu bé bán vé số trên đường bằng một số tiền ít ỏi. Nhờ đó mà vận may đã mỉm cười với anh chị, xấp vé số mà thằng bé nằng nặc đòi anh chị phải nhận lấy trúng giải đặc biệt. Với số tiền lớn trong tay, anh chị nghĩ ngay đến chuyện nhờ các tòa soạn báo tìm con, và cũng không quên giúp gia đình cậu bé bán vé số một khoản tiền gọi là cảm ơn.

 

   Một thời gian sau, nhóm Năm Tùng bị công an bắt. Một lần nữa, bọn trẻ lại bỏ chạy tứ tán, chỉ một số ít trẻ được đưa về cơ quan công an để nhận người thân. Số còn lại bị thất lạc, trong đó có Trúc, Trọng và Bích.

 
         Còn Khang, sau khi trốn khỏi bọn Năm Tùng, Khang kết bạn với Ruồi, Đen, Mốm – những người bạn sống chung dưới gầm cầu. Rồi cả đám lại được chú Tư Lanh – một người đàn ông trung niên có vẻ cộc cằn nhưng tốt bụng – cưu mang và dạy “nghề” ăn vạ, móc túi. Khang thông minh, nhanh nhẹn, lại tốt bụng nên được chú Tư và nhóm bạn vô cùng yêu thương, tin tưởng. Dù cả nhóm chỉ biết đi móc túi, ăn vạ để sống qua ngày, nhưng Khang “thỏa hiệp” với nhóm bạn chỉ lấy tiền của những người giàu có chứ không đụng đến người nghèo. Sống trong môi trường phức tạp, nhiều thành phần xã hội, nhưng Khang vẫn luôn biết giữ cho mình một lòng tự trọng cần thiết.


         Lại nói tới vợ chồng anh Nam, lần theo nhiều dấu vết tìm kiếm nhưng anh chị vẫn chưa tìm được hai con. Anh Nam quyết định mua nhà, và lập nghiệp tại thành phố để tìm cho bằng được con mình. Anh chị mở vựa gạo Miền Tây để kinh doanh buôn bán. Vào một ngày tình cờ, trong khi đang dùng bữa tại một quán ăn, anh Nam chị Sương ngỡ ngàng nhận ra Trọng trong lớp áo của một đứa trẻ ăn xin. Mừng vui không thể kể hết, nhưng xót xa cũng đong đầy.

        Trùng hợp, khi Trọng gặp được ba mẹ mình, Bích cũng có mặt. Thương cảm với tình cảnh của Bích, bà Sương đồng ý nhận Bích làm con nuôi.


        Không thấy Trọng và Bích về, Trúc lo lắng đi tìm, nhưng vô vọng. Cô Diệu Trí nhìn cảnh Trúc và những đứa trẻ còn lại sống nay đây mai đó, đói khát và chai sạn tâm hồn mà không cầm lòng được. Cô về xin với sư Thiện đưa Trúc và những đứa trẻ đi cùng về chùa Giác Minh nuôi dạy.


Mười hai năm sau.


        Khang trở thành một chàng trai cá tính, rắn rỏi. Vẫn sống với chú Tư Lanh và nhóm bạn, nhưng cả nhóm đã không còn làm nghề móc túi, ăn vạ. mà trở thành khuân vác ở bến tàu, tuy công việc thật sự vất vả nhưng chân chính và lương thiện. Ngoài giờ đi làm, Khang chuyên cần theo đuổi những lớp học bổ túc để hy vọng một ngày thay đổi được cuộc sống của mình.


       Ngược lại, Trọng và Bích không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền, không phải vất vả trăn trở về tương lai. Vốn quen với sự bảo bọc, che chở và luôn đạt được những điều mình muốn ngay từ lúc nhỏ nên khi trưởng thành, Trọng cũng quen dần tính cách tự cao, ỷ lại. Còn Bích, ngoài việc gần gũi và yêu thương ông Nam bà Sương như cha mẹ ruột mình, Bích còn dành cho Trọng những tình cảm đặc biệt hơn cả tình cảm anh em trong gia đình. Đó cũng là lý do khiến cô quyết định thi cùng ngành học với Trọng tại trường Đại học Marketing.


       Còn Trúc, được sống trong vòng tay nhân ái của cô Diệu Trí và Sư Thiện, Trúc mang vẻ đẹp dịu dàng, thanh thoát. Ngoài những đứa trẻ mồ côi được nhận nuôi ở chùa, Trúc còn thân với Vân – một cô bạn dễ thương, hiền lành, học chung lớp nghiệp vụ thư ký trường cao đẳng Kinh tế – công nghệ TP.


        Cùng lớn lên trong một thành phố nhưng tất cả gần như không có tin tức gì của nhau. Dẫu rằng trong những giấc mơ đêm về, Khang, Trọng và Trúc đều lưu giữ vẹn nguyên những ký ức buồn vui về những tháng ngày đã sống bên nhau.


       Rồi định mệnh dung rủi, cả bốn người gặp lại nhau trong cùng nơi làm việc là Công ty Quảng cáo Thành Công với những vị trí khác nhau. Từ đây, những gúc mắt, éo le  về tình yêu, tình bạn, tình anh em bắt đầu nảy sinh xen lẫn những kỷ niệm một thời tìm lại đem đến mỗi người một tâm trạng giằng xé, một cách hành xử khác biệt, dẫn đến những kết thúc nằm ngoài dự kiến.

Nhưng cuối cùng khi lòng ích kỷ lắng xuống, khi ham muốn dịu dần, khi trái tim mỗi người không còn lỗi nhịp, là lúc tình yêu thăng hoa, tình thân trở về, tình bạn chắp nối.

 

     Phim đang được chiếu vào lúc 20h15’ từ thứ hai đến thứ năm trên BTV. Mời quí vị và các bạn đón xem.

1 phản hồi

  1. để mà bình luận cái bộ phim này thật là phải nói diễn xuất của chị mỹ uyên quá hay! theo tôi thì nhân vật đáng thương nhất ở bộ phim này là mai hồng, thật không thể chịu nổi cái cảm giác sống trong một gia đình đáng nguyền rủa như vậy, có 1 người chồng làm đàn ông mà quá nhu nhược,chỉ vì là con trai một và vợ mình k sinh con dc thì chấp nhận để cho mẹ quyết định tất cả bất chấp sự tổn thương của ng vợ bên cạnh mình, vậy mà lúc nào cũng luôn miệng kiu ng ta phải biết chấp nhận và chịu đựng, xem phim này tôi đã nghĩ liệu trên đời này còn có 1 ng phụ nữ có thể chịu đựng giỏi như nhân vật mai hồng trong phim. trên đời này đâu có thiếu đàn ông, vì một ng đàn ông như gia tường thì ko đáng 1 chút nào….

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo