Phim Trung Quốc: Song Long truyền kỳ

Đã đăng vào 20/09/2012 lúc 18:00

 

Đạo diễn: trịnh Thiếu Phong

Diễn viên: Khưu Tâm Chí; Lục Nguyệt; Đinh Lợi; Mao Lạc; Nhạc Diệu; Ngọ mã; Thạch Thiên Kỳ; Phan Hồng

 

 

Nội dung

 

Vào cuối đời nhà Minh, Hoàng Thượng đã hơn 10 năm không lâm triều, thái giám làm loạn, triều đình chia thành nhiều đảng phái, dân chúng lầm than. Hoàng Thượng không chăm lo triều chính, suốt ngày vui thú uống rượu với các phi tần.

 

Một lần Hoàng Thượng đang ở trong phòng của phi tần thì bị phái Bạch Liên Giáo sai người hành thích, sau lần đó Hoàng Thượng vì quá khiếp sợ nên hôn mê bất tỉnh. Khi ngự y thông báo Hoàng Thượng lâm trọng bệnh đó cũng chính là lúc Nhị hoàng gia nói với Hoàng hậu và Tần công công nếu như Hoàng huynh của ông không may băng hà thì ông cùng với Hoàng hậu và Tần công công sẽ cùng chết với Hoàng Thượng. Trong lúc sợ hãi Hoàng hậu và Tần công công đã tìm trong dân gian một người rất giống với Hoàng Thượng là Hà Thiên Dưỡng để thay vào vị trí của Hoàng đế thật đang lâm trọng bệnh, đồng thời họ lợi dụng Hà Thiên Dưỡng để thực hiện kế hoạch đoạt quyền của họ.

 

Không lâu sau, Hoàng đế giả Hà Thiên Dưỡng thấy chán cuộc sống trong hoàng cung, nên đã quyết định đi vi hành trong dân gian. Trong quá trình đi vi hành, Hà Thiên Dưỡng đã đề đạt người có tài, chừng trị tham quan, được dân gọi là Thanh Thiên. Những việc làm của Hà Thiên Dưỡng đã làm ảnh hưởng đến lợi ích của loạn thần.Trong khi đó, Hoàng đế thật dần dần chữa khỏi bệnh, nên bọn loạn thần đã hạ lệnh giết Hà Thiên Dưỡng để trừ hiểm hoạ về sau.

 

Sau khi đi vi hành dân gian Hà Thiên Dưỡng quyết định về cung làm giả thành thật, mượn ngai vàng giết loạn thần. Nhưng Hà Thiên Dưỡng lại không biết được sự tình trong cung nên vừa về tới đã bị bắt. Hoàng đế thật rất biết ơn Hà Thiên Dưỡng, vì những việc làm này đã mang lại tiếng thơm cho mình nên Hoàng đế thật đã quyết định chừng trị các đảng phái loạn thần.

 

Nhưng vì Hà Thiên Dưỡng quá giống mình nên Hoàng đế thật đã ban hôn lễ cho Hà Thiên Dưỡng nhưng đồng thời yêu cầu Hà Thiên Dưỡng về sau không được xuất cung. Hà Thiên Dưỡng đã lập một âm mưu, tự hoá thân thành người ăn mày cùng vợ phiêu bạt giang hồ.

 

Bộ phim gồm 40 tập đang được phát sóng lúc 23h10’, phát lại lúc 9h20’ trên BTV.

 

 

3 phản hồi

  1. Quoc Tin viết:

    Kich hay. Nha dai can phat huy loai hinh nay.

  2. tran thai an viết:

    kịch bản hay! nhưng nhân vật nữ diễn chưa đạt! đọc thoại chứ khong phải diễn. Phan Hùng diễn rất hay!

  3. tran thai an viết:

    loại hình này rất hay nên làm nhiều chương trình như thế này! tuy nhiên nên chọn người diễn đạt hơn thì loại hình này mới có thể đi vào lòng người, gây ấn tượng, và có tính giáo dục hơn! tôi xin lỗi nếu có quá lời. cảm ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang thông tin chính thức của Đài PT-TH Bạc Liêu https://www.thbl.vn
Giấy phép: Số 61/GP-TTĐT ngày 02/10/2014 của Cục Phát thanh,Truyền hình và Thông tin điện tử
Tổng biên tập: Đoàn Út Bảy
Địa chỉ: 410 – Đường 23 tháng 8 – Phường 8 – Thành phố Bạc Liêu.
Điện thoại: 02913.780266 E-mail: thblwebsite@gmail.com
Ghi rõ nguồn thbl.vn khi phát lại thông tin từ website này.

Powered by NetSo